Sức khỏe

Ong vò vẽ tấn công, ít nhất 9 người ở Đồng Nai nhập viện

Trong 2 ngày 20 và 21/9, nhiều trường hợp đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán (tỉnh Đồng Nai) điều trị tích cực do ong vò vẽ đốt.

VOV đưa tin, nhiều nạn nhân bị đàn ong từ một tổ ong lớn nằm trên một trụ điện trung thế dọc tuyến đường tỉnh lộ Cao Cang, thuộc ấp 5, xã Gia Canh tấn công.

Trong đó, khoảng 17h ngày 21/9, bà Nguyễn Thị Đạt (ngụ ấp 5, xã Gia Canh) bị đàn ông vò vẽ tấn công, đốt hàng chục mũi trên đường đi chợ về. Bỏ xe chạy vào nhà dân trốn, bà Đạt sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ít nhất 9 người nhập viện do bị ong đốt (Ảnh: VOV).

Thông tin trên Zing, thấy nhiều người dân trong ấp bị ong vò vẽ đốt, ông Trần Hữu Nhân (Trưởng ấp 5) đến cứu giúp cũng bị đàn ong võ vẽ tấn công phải nhập viện cấp cứu. Ít nhất 9 trường hợp đã phải nhập viện. May mắn là tất cả các nạn nhân đều không bị nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe dần hồi phục.

Sau khi nhập viện, các nạn nhân đều được điều trị tích cực bằng các biện pháp như kháng sinh, truyền huyết tương, chống viêm, bù điện giải.

Các bác sĩ cảnh báo, những vết đốt của ong vò vẽ có thể gây suy thận, tán huyết, suy hô hấp, suy đa cơ quan và có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong do sốc phản vệ.

Mộc Miên (Tổng hợp)