Sức khỏe

Ong vò vẽ tấn công học sinh tiểu học, 10 em nhỏ nhập viện cấp cứu

Trong lúc đứng ngoài hành lang, các em học sinh thuộc 1 trường tiểu học bất ngờ bị hàng chục con ong vò vẽ tấn công.

Báo Nhân dân thông tin, ngày 7/10, Trung tâm y tế huyện Thống Nhất (Đồng Nai) tiếp nhận, điều trị cho 10 học sinh Trường tiểu học Phan Bội Châu, thị trấn Dầu Giây bị ong vò vẽ chích.

Trước đó, sáng cùng ngày khi hàng chục các em học sinh lớp 2F và 3F, Trường tiểu học Phan Bội Châu đứng ngoài hành lang thì bất ngờ bị nhiều con ong vò vẽ tấn công. Lúc này, các em học sinh bỏ chạy tìm nơi trú ẩn. 

Tuy nhiên, 10 em học sinh đã bị ong chích được đưa đến Trung tâm y tế huyện Thống Nhất cấp cứu. Tại đây, các y bác sĩ đã khám và tiến hành giải độc cho các em. Đến chiều cùng ngày, tám em học sinh đã hồi phục sức khỏe, được cho về nhà, hai em còn lại bị nặng đang được điều trị.

Các em học sinh bị ong chích được điều trị tại trung tâm y tế (ảnh: báo Nhân Dân).

Trao đổi với báo Tuổi trẻ, bà Đào Thị Bích Thủy, hiệu trưởng Trường tiểu học Phan Bội Châu, cho biết ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã xin ý kiến Phòng GD-ĐT huyện Thống Nhất chấp thuận cho học sinh toàn trường nghỉ học trong ngày 7/10.

Qua rà soát, trường đã phát hiện bầy ong vò vẽ mới kéo về làm tổ trên bồn nước inox đặt trên mái của dãy phòng học, khi nghe tiếng động thì sà xuống tấn công các em học sinh.

Bồn nước nơi đàn ong vò vẽ kéo đến làm tổ (ảnh: TTO).

Hiện nhà trường đã thuê thợ, chờ đến đêm tối sẽ bắt và di dời đàn ong đi nơi khác, đảm bảo an toàn cho các em học sinh trong trường.

Bá Di (T/h)