Cộng đồng mạng

“Ông Trùm” tổ chức sự kiện hé lộ những rủi ro và tổn thất sau sự việc liveshow Quang Hà bị hủy vì cháy

Liên quan đến sự việc Cung Việt Xô bị cháy khiến ca sĩ Quang Hà phải hủy liveshow, “ông trùm” tổ chức sự kiện Hoàng Công Cường cho rằng, không chỉ ca sĩ Quang Hà, ban tổ chức thiệt hại mà hệ thống cung cấp thiết bị chuyên dụng thực hiện cho liveshow bị tổn thất cả chục tỷ đồng.

Vụ hỏa hoạn bùng phát tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngay trước thời điểm liveshow của ca sĩ Quang Hà chuẩn bị diễn ra. Khi nhận được thông tin trên, ca sĩ Quang Hà cùng ê kíp thực hiện liveshow đã có mặt. Ca sĩ Quang Hà cũng cho hay, việc cháy Cung Việt Xô nằm ngoài sự kiểm soát của ê-kíp và là điều không ai mong muốn. Anh gừi lời xin lỗi khán giả, nhà tài trợ, những người yêu mến giọng hát của anh.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũng đã gửi lời chia sẻ đến với nam ca sĩ Quang Hà. “Ông trùm” tổ chức sự kiện Hoàng Công Cường đã có những phân tích về mức độ rủi do cũng như thiệt hại khi một liveshow bị hủy.

Liveshow của ca sĩ Quang Hà bị hủy.

Đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết: “Sinh nghề tử nghiệp, trong một tích tắc toàn bộ thiết bị đồ đạc của những người anh em tôi đã thành tro tàn. Nhìn đau lòng vô cùng, mặc dù không phải là show mình thực hiện nhưng nghe tin thấy thực sự bàng hoàng. Có thể nói, nguyên nhân do cháy cũng chỉ là một phần rủi ro cho những người thực hiện chương trình. Đối với chúng tôi bão, đổ sập sân khấu, mưa, lụt…cũng đều có thể bị hủy liveshow. Tất cả là tai nạn nghề nghiệp, nó có thể thiêu rụi tất cả mọi thứ”.

Cũng theo đạo diễn Hoàng Công Cường, những sự cố như cháy, mưa, bão còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều người. Thứ nhất đến nhà sản xuất. Bởi, nhà sản xuất bỏ tiền ra để thực hiện chương trình.

Thứ hai, nó liên quan đến những nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình. Như vừa vụ cháy vừa qua tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô thì ca sĩ Quang Hà sẽ chịu thiệt lớn nhất. Bởi, mỗi lần ca sĩ làm liveshow sẽ mất cả năm trời để thai nghén, cả cuộc đời tích cóp làm đình đám và dấu ấn. Họ mong muốn có một dấu mốc để chuyển sang một giai đoạn mới, khi bị cháy, hủy liveshow thì chẳng khác gì mọi thứ đã bị thiêu rụi thành mây khói. Ca sĩ Quang Hà sốc nặng, giống như ca sĩ Tuấn Hưng đã từng choáng váng và suy sụp tinh thần.

“Điều thứ 3 mà tôi muốn nói đến liên quan đến anh em thực hiện chương trình, nhà thầu cung cấp. Thực ra ban tổ chức chỉ thiệt hại một phần, nhưng hệ thống cung cấp thiết bị chuyên dụng thực hiện cho liveshow còn tốn kém gấp nghìn lần. Những thiết bị cháy trong chương trình của ca sĩ Quang Hà phải hơn 10 tỷ”, đạo diễn Hoàng Công Cường bày tỏ.

"Ông trùm" tổ chức sự kiện Hoàng Công Cường.

Đạo diễn Hoàng Công Cường cho hay, anh tổ chức không ít các sự kiện lớn, nhỏ, trong nhà, ngoài trời nhiều lần anh cũng gặp rủi ro như mất điện, nhảy áp và nghệ sĩ đến muộn. Nhưng, những sự cố đó đều có thể khắc phục ngay lập tức.

“Khi thực hiện một liveshow, phải bao giờ khán giả về hết thì những người thực hiện chương trình mới có thể thở phào nhẹ nhõm được. Mong rằng, ở sự cố này cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân của vụ cháy và đơn vị cho thuê địa điểm phải có trách nhiệm với ca sĩ thực hiện liveshow đã bị hủy vì vụ cháy”, đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ.

Được biết, liveshow ‘’Không thể thay thế’’ của ca sĩ Quang Hà dự tính diễn ra tối 28/9 và 29/9 tại Cung Hữu nghị Việt Xô Hà Nội có sự tham gia của Hoài Linh, Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Đan Trường.

Đơn vị tổ chức liveshow lần này của ca sĩ Quang Hà là công ty Thăng Long - đơn vị cũng từng phối hợp dự định tổ chức liveshow “Ngựa hoang” của ca sĩ Tuấn Hưng năm ngoái và cũng không may mắn khi bị huỷ show vào phút chót.

Mai Thu