An ninh - Hình sự

“Ông trùm Hollywood” Harvey Weinstein kháng cáo, phủ nhận hiếp dâm cấp độ 3

Các luật sư của “ông trùm Hollywood” Harvey Weinstein đã đệ đơn kháng cáo, phủ nhận bản án cáo buộc tội Hiếp dâm.

Ngày 5/4, Hollywood Reporter đưa tin Harvey Weinstein không hài lòng với bản án của tòa án. Luật sư của nhà sản xuất tai tiếng đang làm đơn kháng cáo, phủ nhận tội danh "hiếp dâm cấp độ ba".

Đại diện Weinstein cho biết ông không được đối xử công bằng. Trong đơn kháng cáo, luật sư chỉ ra những điểm chính: bồi thẩm đoàn không công bằng, nhân chứng không đáng tin cậy, tòa án đã sai khi bác bỏ lời khai của chuyên gia bào chữa, đánh giá không đúng tội danh hiếp dâm, số lượng các cuộc tấn công tình dục chỉ là phỏng đoán, các bản án đưa ra chưa đúng và cuối cùng là bản án quá khắc nghiệt.

Bên cạnh đó, luật sư của "ông trùm Hollywood" cũng yêu cầu bác bỏ cáo buộc hiếp dâm cấp độ ba và yêu cầu tòa án xử Weinstein là tội phạm tình dục cấp độ một.

Trước đó vào ngày 11/3/2020, Weinstein đã bị Tóa án tối cao New York tuyên án 23 năm tù sau hàng loạt lời cáo buộc tội xâm hại tình dục của các nạn nhân bao gồm một số người nổi tiếng như diễn viên Annabella Sciorra, nữ diễn viên Dawn Dunning, người mẫu Tarale Wulff,… song đó mới chỉ là bản án đầu tiên.

Harvey Weinstein đã từng đến phim trường Tấm Cám: Chuyện chưa kể thăm Ngô Thanh Vân

Được biết, “ông trùm Hollywood” sinh năm 1952 này đã cùng em trai “chào sân” ngành điện ảnh từ năm 1979 dưới danh nghĩa công ty có tên Miramax.

Ông vươn đến quyền lực bằng cách tìm kiếm các phim nghệ thuật kinh phí thấp, phát hành, biến chúng thành những tác phẩm được công chúng yêu thích và sinh lời. Thông qua việc này, Weinstein cũng giúp dòng phim độc lập có tiếng nói mạnh mẽ hơn ở Hollywood.

Vào thập niên 1990, hãng Miramax của ông có hàng loạt tác phẩm gây tiếng vang như Pulp Fiction, The English Patient, Good Will HuntingShakespeare in Love. Với cương vị nhà sản xuất Shakespeare in Love, Weinstein nhận tượng vàng Oscar khi tác phẩm thắng giải "Phim xuất sắc" năm 1999. Lúc này, Disney đã mua lại công ty Miramax nhưng anh em Weinstein vẫn nắm quyền điều hành.

Năm 2005, Weinstein rời khỏi Miramax, thoát khỏi sự kiểm soát của Disney, một lần nữa tự thành lập công ty riêng Weinstein để đương đầu với các ông lớn Hollywood.

Ở đỉnh cao, quyền lực của Harvey Weinstein phủ bóng các mùa giải thưởng. Theo thống kê các trang Guardian các phim của hãng ông nhận được tổng cộng hơn 300 đề cử Oscar.

Han (theo Thanh Niên, VnExpress, Zing News)