An ninh - Hình sự

Ông trùm bảo kê chợ Long Biên Hưng "kính" đã tử vong

Nguyễn Kim Hưng tức Hưng “kính” nhập viện do bệnh xơ gan và đã tử vong vào trưa 14/8 tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Chiều 14/8, trao đổi với PV, bác sĩ Trần Ngọc Cường - Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa  Hà Đông cho biết, bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng (biệt danh Hưng "kính") đã tử vong vào trưa nay.

Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng nhập viện lúc 23h ngày 13/8. Sau khi khám tại bệnh viện được các bác sĩ chuẩn đoán xơ gan. Mặc dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa nhưng bệnh nhân đã tử vong vào khoảng 11h trưa 14/8.

Ông Đào Thiện Tiến - Giám đốc bệnh viện đa khoa Hà Đông hiện Tiến cũng cho biết, sau khi tử vong bệnh nhân đang nằm tại khu vực nhà đại thể của bệnh viện. Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến cái chết là do bệnh gan hay không? ông Tiến nói: "Chúng tôi chưa thể nói được, còn phải xem xét. Chỉ biết bệnh nhân có bệnh, nguyên nhân cụ thể còn phải chờ kết luận".

Hưng "kính" đã tử vong tại bệnh viện.

Trước đó, sáng 26/7, Tòa án Nhân dân TP.Hà Nội tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") và 4 đàn em gồm Nguyễn Hữu Tiến, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long, Dương Quốc Vương trong vụ án Cưỡng đoạt tài sản của tiểu thương chợ Long Biên.

Cụ thể, tòa sơ thẩm tuyên Nguyễn Kim Hưng 4 năm tù, buộc bồi thường dân sự 30 triệu đồng cho một bị hại trong vụ án tiểu thương ở chợ Long Biên, Hà Nội.

Qua xét hỏi và tranh luận công khai, tòa án kết luận Nguyễn Kim Hưng Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, SN 1963) - Tổ trưởng bốc dỡ hàng hóa số 2 tại chợ Long Biên (Ba Đình, Hà Nội) cùng 4 đồng phạm khác đã chiếm đoạt từ hộ kinh doanh của vợ chồng anh Hoành Anh Hà, chị Nghiêm Thúy Nga hơn 28 triệu đồng.

Cụ thể, vợ chồng anh Hà có 10 ki ốt kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên. Họ không thuê nhóm Hưng “kính” bốc vác nhưng vẫn bị đối tượng này cho người đe dọa, chèn ép, sỉ nhục... với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Cũng theo HĐXX, hành vi của Hưng “kính” và các đàn em đã vi phạm quyền sở hữu tài sản công dân, làm mất trật tự xã hội. Các bị cáo có đủ nhận thức để biết việc cưỡng đoạt tài sản là vi phạm pháp luật nhưng vẫn thực hiện, gây ra hàng loạt khó khăn về kinh doanh cho hộ gia đình bị hại, buộc họ phải nộp tiền trong thời gian dài.

Đỗ Chang - Hoàng Bích