Hồ sơ doanh nghiệp

Ông Trần Kinh Doanh rút hoàn toàn khỏi Thế Giới Di Động

Trước đó, hồi cuối năm 2021, ông Trần Kinh Doanh cũng thôi điều hành trực tiếp chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng Bách Hoá Xanh theo nguyện vọng cá nhân.

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động, ông Trần Kinh Doanh vừa có đơn xin từ nhiệm khỏi chức danh thành viên Hội đồng quản trị và đồng thời cũng thôi làm Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Thế Giới Di Động.

Ông Doanh cho biết lý do từ nhiệm là do nguyện vọng cá nhân.

Trước khi quyết định rút lui hoàn toàn khỏi Thế Giới Di Động, ông Trần Kinh Doanh cũng đã xin rút khỏi Bách Hóa Xanh trong ngày cuối cùng của năm 2021, cũng với lý do cá nhân. Thông báo lúc bấy giờ của Thế Giới Di Động cho biết, ông Trần Kinh Doanh sẽ rút khỏi hoạt động điều hành trực tiếp chuỗi Bách Hóa Xanh, nhưng sẽ tiếp tục gắn bó và đóng góp các ý tưởng, chiến lược để phát triển Tập đoàn với vai trò là thành viên Hội đồng Quản trị của Thế Giới Di Động.

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch Hội đồng Quản trị MWG đã tiếp quản dẫn dắt chuỗi Bách Hóa Xanh thay ông Trần Kinh Doanh từ đầu năm 2022 đến nay. Trong một lần chia sẻ cùng nhà đầu tư, ông Tài cho biết sẽ chỉ điều hành chuỗi Bách Hóa Xanh tới hết năm 2022. Trong thời gian này, MWG cũng sẽ tìm một nhân sự mới thay thế, đảm bảo cho việc dẫn dắt Bách Hóa Xanh trong năm tới.

Ông Trần Kinh Doanh (sinh năm 1973) tốt nghiệp Đại học Kinh tế Tp.HCM. Ông góp công lớn trong việc đưa chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh có mặt ở 63 tỉnh, thành. Ông trở thành Thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động từ năm 2013 và đến năm 2018 đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc.

Ông Trần Kinh Doanh rút hoàn toàn khỏi Thế Giới Di Động.

Ngoài ra, MWG cũng thông qua việc bãi nhiệm ông Trần Huy Thanh Tùng khỏi vị trí thành viên Uỷ ban kiểm toán và bổ nhiệm ông Tùng làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty, thay cho ông Trần Kinh Doanh.

Ông Tùng là cổ đông sáng lập, Thành viên HĐQT và từng nắm giữ nhiều vị trí quan trọng kể từ khi công ty thành lập như kế toán trưởng, Giám đốc tài chính, trưởng ban kiểm soát, Chủ tịch ủy ban kiểm toán.

Ông Trần Huy Thanh Tùng hiện sở hữu 5,315 triệu cổ phiếu Thế Giới Di Động, tính theo giá thị trường, số cố phiếu này đạt khoảng 775 tỷ đồng. Trong khi đó, ông Trần Kinh Doanh đang có trong tay 7,728 triệu cổ phiếu, giá trị khoảng 1.127 tỷ đồng. Ông Doanh là cổ đông cá nhân lớn thứ 2 của Thế Giới Di Động, chỉ sau Chủ tịch Nguyễn Đức Tài.