Sự kiện

Ông Phùng Ngọc Khánh vừa tử vong tại trụ sở bộ Tài chính là ai?

Người vừa tử vong tại trụ sở bộ Tài chính trưa nay (21/12) là ông Phùng Ngọc Khánh - Cục trưởng cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm.

Trưa 21/12, một số người đi đường chứng kiến có tiếng động mạnh phát ra từ khuôn viên bộ tài chính tại địa chỉ 28 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Một lát sau, một chiếc xe cấp cứu có mặt ở hiện trường.

Đầu giờ chiều cùng ngày, bộ Tài chính gửi thông cáo báo chí với dòng thông tin ngắn gọn cho biết, Cục trưởng cục Giám sát bảo hiểm Phùng Ngọc Khánh đã tử vong tại Bộ này vào trưa nay do bị ngã từ cầu thang bộ.

"Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Bộ Tài chính sẽ cung cấp đầy đủ thông tin khi có kết luận điều tra của cơ quan chức năng", thông cáo của bộ Tài chính cho hay.

Được biết ông Phùng Ngọc Khánh sinh ngày 1/9/1962 tại Hà Nội, là thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh. Ông Khánh giữ chức Cục trưởng cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm từ năm 2014; chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về việc tổ chức chỉ đạo, thực hiện và kết quả hoạt động của toàn bộ công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm.

Ngoài ra, ông Phùng Ngọc Khánh còn giữ cương vị Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ bộ Tài chính nhiệm kỳ 2015-2020, Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ Bảo vệ người được bảo hiểm (từ 2017).

Hiện trường vụ tai nạn ngã cầu thang khiến Cục trưởng Phùng Ngọc Khánh tử vong trưa 21/12.

Thời gian gần đây, Cục trưởng Phùng Ngọc Khánh thường xuất hiện trên báo chí để trả lời những vấn đề liên quan đến bảo hiểm xe cơ giới bắt buộc. Liên quan đến vấn đề trên, ông Khánh từng thừa nhận, thủ tục bồi thường bảo hiểm xe máy còn nhiều bất cập và đây là một trong những lý do người dân chưa nhiệt tình tham gia loại bảo hiểm này.

Nếu không có vụ tai nạn nói trên, ông Khánh sẽ nghỉ hưu theo chế độ trong thời gian ngắn sắp tới .