Hồ sơ điều tra

Ông Phan Văn Vĩnh nhập viện điều trị bệnh: Công an nói gì?

Công an tỉnh Phú Thọ đã thông tin về việc ông Phan Văn Vĩnh – một trong số các bị can vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ xuyên quốc gia, đang nhập viện để điều trị bệnh.

Nguồn tin trên báo Thanh Niên, ông Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), 1 trong 92 bị can trong vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ xuyên quốc gia đang được chữa bị bệnh tim và vảy nến tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, ông Đoàn Minh Hương, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ xác nhận thông tin trên và cho biết, ông Vĩnh đã được ban chuyên án đưa ra khỏi trại giam để điều trị bệnh khoảng 1 tuần nay.

Ông Phan Văn Vĩnh (Ảnh: Infonet).

Báo VnExpress đưa tin, ông Phan Văn Vĩnh đang được chữa bệnh về tim mạch và chăm sóc một số vấn đề sức khỏe khác tại bệnh viện ở Phú Thọ. Bệnh viện xác nhận cựu trung tướng được chữa trị ở phòng điều trị theo yêu cầu của khoa Hồi sức cấp cứu.

Tuy nhiên, báo Infonet đã có cuộc trao đổi với một lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ để xác minh thông tin trên. Vị này cho biết: “Ông Phan Văn Vĩnh không có ốm gì cả, tim mạch vẫn bình thường. Khi ông ấy đau ốm chúng tôi vẫn chăm sóc, không có vấn đề gì cả”.

Vị lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ còn nói thêm: Khi còn công tác, ông Phan Văn Vĩnh đã mắc bệnh huyết áp cao, tim mạch, vảy nến, tiểu đường. Đến khi ông bị huyết áp cao thì lực lượng chức năng có đưa đi thăm khám để có phác đồ điều trị, không có chuyện nhập viện điều trị như báo chí phản ánh.

Được biết, tháng 11 tới, phiên toà xét xử ông Vĩnh và hơn 90 bị cáo khác trong vụ án đường dây đánh bạc ngàn tỉ xuyên quốc gia dự kiến sẽ được Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ đưa ra xét xử và kéo dài trong khoảng 10 ngày.

Mộc Miên (Tổng hợp)