Hồ sơ điều tra

Ông Nguyễn Hữu Linh che mặt khi đến toà

Buộc phải đến Toà án nhân dân quận 4 (TP.HCM) để nhận quyết định vụ dâm ô bé gái trong thang máy, ngày 27/5, bị can Nguyễn Hữu Linh đã xuất hiện với khuôn mặt được che kín.

Báo Tiền Phong đưa tin, ngày 27/5, TAND quận 4 (TP.HCM) xác nhận bị can trong vụ án dâm ô đối với người dưới 16 tuổi Nguyễn Hữu Linh đã đến tòa án nhận quyết định cấm đi khởi nơi cư trú.

Cụ thể khoảng 10h ngày 27/5, ông Linh bắt đầu xuất hiện tại khuôn viên tòa án. Nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng mặc quần tây xanh đen, áo sơ mi xám. Ông này còn đeo khẩu trang, đội mũ đen và kính đen kín mít bước vội khi ra vào cổng tòa án và rời khỏi toà ngay khi nhận quyết định.

Xác nhận với Vietnamnet, đại diện TAND quận 4 cũng cho biết, sáng 27/5 bị can Nguyễn Hữu Linh đã đến trụ sở TAND quận 4 nhận các quyết định triệu tập để giải quyết vụ án sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Trước đó, nguồn tin trên báo Tuổi Trẻ cho hay, tối 22/5, ông Dương Ngọc Hải - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP.HCM cho biết, VKSND quận 4 đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, theo khoản 1 điều 146 Bộ luật hình sự. VKSND quận 4, TP.HCM đã hoàn tất cáo trạng chuyển hồ sơ vụ án sang TAND quận 4. Hiện TAND quận 4 đã phân công thẩm phán thụ lý vụ án để sớm đưa ra xét xử.

Ông Nguyễn Hữu Linh bịt kín khẩu trang khi đến Toà nhận quyết định.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, bị can Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ TP.Đà Nẵng) bị truy tố về tội "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015, với khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù.

Tuy nhiên ông Linh được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ: phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng; người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Diễn biến vụ án: 

Khoảng 21h ngày 1/4, ông Nguyễn Hữu Linh đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9, đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4. Lúc này, một bé gái đang sinh sống tại chung cư cũng đi vào thang máy để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy.

Sau khi cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã giở trò đồi bại, dâm ô bé gái (cưỡng hôn 3 lần). Toàn bộ sự việc được camera an ninh chung cư ghi lại và đoạn clip phát tán trên mạng gây phẫn nộ dư luận.

Ngay sau đó, công an vào cuộc điều tra. Lúc này, ông Linh đã rời TP.HCM về Đà Nẵng. Tiếp đó, ông bị Công an quận 4 mời làm việc. Ông Linh thừa nhận hành vi diễn ra đúng như đoạn clip phát tán trên mạng, nhưng một mực cho rằng không sàm sỡ, dâm ô mà chỉ “nựng” bé gái.

Ông Nguyễn Hữu Linh và hình ảnh dâm ô bé gái 7 tuổi cắt từ clip.

Ngày 5/4, hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM có công văn gửi hội Bảo vệ quyền trẻ em VN, Công an quận 4, VKSND quận 4, VKSND TP.HCM, đề nghị khởi tố vụ án bé gái bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Galaxy 9.

Ngày 17/4, cư dân đã ký đơn tập thể kiến nghị khởi tố ông Linh, gửi đến cơ quan chức năng.

Ngày 21/4, Công an quận 4 ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can mà không bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Linh.

Bị can Nguyễn Hữu Linh còn bị cấm xuất cảnh và cấm đi khởi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 22/5, Viện KSND quận 4 đã chuyển hồ sơ truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ TP.Đà Nẵng) sang TAND quận 4.

Cơ quan tố tụng quận 4 xác định hành vi của bị can Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi. Hành vi của bị can làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương.

Ngoài ra, bản cáo trạng cũng xác định bản thân bị can Nguyễn Hữu Linh là người từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng lại vi phạm pháp luật, gây dư luận xấu ảnh hưởng đến ngành nên cần phải xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

H.Y (tổng hợp)