Gia đình

Ông lão 64 tuổi bị vợ bỏ vì cả đời không làm được việc này cho vợ con

Người đàn ông 64 tuổi bị vợ ly hôn với lý do làm việc quá nhiều và không đi nghỉ mát cùng gia đình.

Theo Mirror, cặp vợ chồng trong câu chuyện trên là ông Charles Ayeh-Kumi, chuyên viên IT đến từ Farnborough, Hampshire, Vương quốc Anh và vợ cũ Marion. Ông và vợ được tòa chấp thuận ly hôn vào năm 2018, 2 năm sau khi cặp đôi ly thân.

Ông Charles Ayeh-Kumi và vợ trong ngày cưới.

Theo nội dung đơn ly hôn bà Marion gửi lên tòa án, ông Charles thường xuyên vắng nhà vào buổi tối và cuối tuần. Ông cũng không tham dự bất kỳ ngày lễ nào của gia đình hoặc đến bất kỳ buổi biểu diễn hòa nhạc nào của các con.

Tòa Tối cao chấp thuận lý do ly hôn từ bà Marion rằng ông Charles có “hành vi không hợp lý”, có thể coi là vô tâm. Trước đó do không hiểu luật Charles đã đồng ý với phán quyết này. Nhưng sau khi ly hôn ông cho rằng việc sử dụng thuật ngữ “hành vi không hợp lý” chưa được quy định trong luật, việc lấy nó làm cơ sở cho các vụ ly hôn tại các Tòa án ở Anh là quá mơ hồ.

Sau khi cuộc hôn nhân 33 năm đổ vỡ, Charles đã kiện Tòa án tối cao để thay đổi luật ly hôn của Vương quốc Anh. "Tòa án chỉ có thể cho phép ly hôn nếu có bạo lực gia đình hoặc không chung thủy", ông nói.
Chuyên viên IT 64 tuổi còn khẳng định trong suốt thời gian chung sống, 2 vợ chồng ông không lạm dụng hay tra tấn nhau về cả thể xác lẫn tinh thần. Cả hai sống bình đẳng, cùng nhau đưa ra quyết định. Việc Charles không đi du lịch cùng gia đình đã xảy ra cách đây hơn 20 năm. Khi đó, ông phải vật lộn làm ăn để trả nợ thế chấp và nuôi 2 cô con gái.

"Tôi giống như ban nhạc một người vậy. Không làm việc, tôi không được trả lương. Tôi thừa nhận đã bỏ lỡ vài kỳ nghỉ vì phải phục vụ khách kể cả cuối tuần hay đêm muộn", ông Charles nói.

Vợ cũ của Charles hiện đang nộp đơn yêu cầu ông trả tiền chu cấp cho bà đến khi ông chết. Tòa còn tuyên bố cho phép bà đòi gia sản nếu ông qua đời. Với ông lão 64 tuổi, điều này cũng rất bất công.

Charles cho biết, vợ cũ và con cái đã tẩy chay, ghẻ lạnh ông suốt 4 năm qua. Không có ngày nào ông không nghĩ về 2 cô con gái và 2 đứa cháu, một trong số những đứa trẻ ông chưa bao giờ được gặp. Với ông, điều này giống như cơn ác mộng tính bằng năm. Trong khi đó bà Marion giữ thái độ im lặng và cho biết không muốn bình luận về việc riêng tư này của chồng cũ.

Minh Hoa (t/h)