Tiêu điểm thế giới

Ông Kim Jong-un "cảm thấy vui" khi có chuyến thăm đến Nga

Nói với chính quyền khu vực Primorsky, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bày tỏ cảm xúc tích cực khi lần đầu tiên đến thăm Nga.

Ông Kim Jong-un bày tỏ niềm vui khi đến thăm Nga.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng ông cảm thấy rất vui khi đến thăm Nga khi tới nhà ga Hasan, chính quyền khu vực Primorsky cho biết hôm 24/4, theo TASS.

"Tôi rất vui khi đến thăm Nga", ông Kim nói. Bộ trưởng Viễn Đông và Bắc Cực của Nga, Alexander Kozlov, người đã gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Hasan, bày tỏ hy vọng rằng chuyến thăm này sẽ mang đến cho nhà lãnh đạo Triều Tiên "một trải nghiệm nồng ấm".

"Kim Jong-un nói rằng đây không phải là chuyến thăm cuối cùng của ông tới Nga. Ông nói rằng đây sẽ chỉ là bước đi đầu tiên", đại diện chính quyền cho biết.

Tại Hasan, ông Kim Jong-un đã gặp mặt Bộ trưởng Viễn Đông và Bắc Cực Alexander Kozlov, Thống đốc vùng Primorsky Oleg Kozhemyako, Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đến thăm Nhà hữu nghị Nga-Triều, còn được gọi là "Nhà Kim Nhật Thành".

Sau khi rời ga Hasan, đoàn tàu của ông Kim đi về hướng Ussuriysk. Tàu sẽ đến thành phố trong khoảng bảy giờ. Sau đó, tàu sẽ chuyển sang tuyến đường sắt xuyên Siberia dẫn đến Vladivostok.