Sự kiện

Ông Huỳnh Cách Mạng lâm bệnh, UBND TP. HCM chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành

Đó là thông tin được ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết trong cuộc họp tình hình kinh tế - chính trị - văn hóa – xã hội hôm nay (5/3).

Ông Phong cho biết, hiện UBND TP. HCM chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việc. 3 lãnh đạo mà ông Phong nhắc đến gồm: Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP, ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch thường trực UBND TP và ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.

“Trong 2 Phó Chủ tịch ủy ban còn lại thì anh Mạng (ông Huỳnh Cách Mạng – PV) vừa ngã bệnh. Còn chị Thu (Phó chủ tịch ủy ban Nguyễn Thị Thu – PV) vừa mới qua đời hôm 20/2. Giờ bên cạnh tôi chỉ còn 2 người (ý nói còn 2 Phó chủ tịch UBND TP là các ông Trần Vĩnh Tuyến và ông Lê Thanh Liêm). Nói như vậy để các đồng chí cùng chia sẻ với thường trực UBND”, ông Phong nói.

Cũng theo ông Phong, trước khi qua đời, bà Thu là Phó chủ tịch UBND TP, phụ trách giáo dục, văn hóa, y tế… Nay những lĩnh vực này đang được tạm giao lại cho ông Lê Thanh Liêm đảm nhiệm.

Thiếu vắng nhiều Phó chủ tịch UBND TP, Chủ tịch ủy ban mong được chia sẻ với thường trực UBND TP.

Trong buổi họp báo vào trưa cùng ngày, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cũng thông tin về những khó khăn trong việc thiếu lãnh đạo đảm trách các công việc tại nhiều đơn vị trực thuộc UBND TP.

Về tình hình nhân sự Thường trực UBND TP, Văn phòng UBND TP đang thiếu một số Phó chủ tịch, Phó chánh văn phòng, ông Hoan thông tin hiện một số cơ quan đang gặp khó khăn về nhân sự khi có người nghỉ hưu, chuyển công tác mà chưa được bố trí kịp thời.

“Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP đang tập trung rà soát lại đội ngũ cán bộ của TP để sắp xếp lại đội ngũ mới nhằm đáp ứng thực tiễn, yêu cầu công việc hiện nay. Việc sắp xếp này phải thực hiện theo đúng quy hoạch, quy trình và phải làm cẩn trọng nên có thể chậm, để chọn được những nhân sự có tâm, có năng lực, trình độ, đáp ứng được công việc thực tiễn của TP”, ông Hoan cho biết.

Về nhân sự thường trực UBND TP, ông Hoan nói phải tăng cường 2 Phó chủ tịch, nhưng hiện TP mới chỉ chuẩn bị được 1 nhân sự, sắp tới sẽ chọn thêm 1 nhân sự nữa.

Ngoài nhân sự tại thường trực UBND TP, ông Hoan cũng cho biết cán bộ cấp phó tại Văn phòng UBND TP cũng đang khuyết nhiều vị trí, và hiện tại cũng chỉ còn 3 người đảm nhiệm các công việc. “Nói là còn 3 nhưng thực tế chỉ có 2 người làm việc vì một đồng chí đang tạm dừng công tác để phục vụ yêu cầu điều tra của ngành chức năng”, ông Hoan thông tin.

Về việc khuyết nhiều nhân sự chủ chốt tại các đơn vị trực thuộc UBND TP. Trước đó, ông Nguyễn Thành Phong cũng thông tin, hiện có 2 sở chưa có người đứng đầu, một số ngành và một số công ty Nhà nước trực thuộc thành phố cũng thiếu lãnh đạo cao nhất. Ông Phong cho biết trong tháng 4 tới sẽ kiện toàn lại lãnh đạo tại các sở ngành, đơn vị trực thuộc UBND TP.