Giải trí

Cuộc sống độc thân ở tuổi 62 của “ông hoàng bolero” Tuấn Vũ

Sau ánh hào quang, “ông hoàng bolero” Tuấn Vũ dù sống độc thân ở xứ người nhưng luôn duy trì tinh thần lạc quan, tích cực.

Là người có tiền nhưng lại trắng tay sau một đêm

Nhắc đến Tuấn Vũ, nhiều khán giả bồi hồi nhớ lại thời hoàng kim của ông - người được coi là “ông hoàng bolero”. Tiếng hát của Tuấn Vũ một thời là thần tượng của khán giả ở hải ngoại và trong nước Việt Nam. Những ca khúc “Nỗi buồn sa mạc”, “Người yêu cô đơn”, “Phượng buồn”... được khán giả vô cùng yêu thích. Những CD của Tuấn Vũ được phát hành đều nhận được sự đón nhận nhiệt liệt của khán giả. Tuy nhiên, cuộc đời của nam danh ca cũng thăng trầm không kém những bản nhạc buồn.

Những nhạc phẩm của ca sĩ Tuấn Vũ có sức sống mãnh liệt trong lòng khán giả nhiều năm qua.

Tuấn Vũ sinh ra và lớn lên tại Phan Thiết trong một gia đình lao động nghèo. Ông không học qua trường lớp thanh nhạc nào mà hát bằng bản năng. Mặc dù không được đào tạo chuyên nghiệp nhưng nam danh ca thường xuyên tham gia các đoàn biểu diễn tại Bình Thuận với nghệ danh Huy Vũ và bắt đầu được yêu mến qua ca khúc “Đom đóm”.

“Ông hoàng nhạc sến” từng kể, năm 1979, anh bắt đầu qua xứ sở cờ hoa định cư cùng với người dì. Thời gian đầu, ông làm đủ nghề để mưu sinh trên miền đất hứa như phục vụ hàng ăn, thợ hàn, điện lạnh, đánh cá...

Mặc dù làm việc chân tay vất vả để kiếm sống nhưng với tâm hồn lãng mạn, máu nghệ sĩ, Tuấn Vũ luôn tỏ ra lạc quan, và nghêu ngao câu hát. Tình cờ một lần ca sĩ Trúc Mai nghe được tiếng hát của Tuấn Vũ và ngỏ lời muốn mời ông đi hát ở các sân khấu. Với niềm đam mê ca hát mãnh liệt, Tuấn Vũ không thể nào bỏ qua cơ hội này.

Thời gian đầu đứng trên sân khấu chuyên nghiệp ông được nhiều ca sĩ nổi tiếng như Giao Linh, Nhật Trường, Phượng Mai…giúp đỡ nhiệt tình.

Con đường sự nghiệp của ca sĩ Tuấn Vũ bắt đầu “nở rộ” khi qua Mỹ định cư.

Sở hữu chất giọng tình cảm, Tuấn Vũ nhanh chóng trở thành ngôi sao ca nhạc tại hải ngoại. Vào thời kỳ đỉnh cao đó, cát-xê của ông lên đến hàng nghìn USD cho mỗi bài thu âm, mỗi tháng anh thu vài chục bài.

Nổi tiếng và có mức thu nhập “khủng” Tuấn Vũ đã có thể mua nhà, xe. Tuy nhiên, khi kiếm được nhiều tiền ông lại sa đà vào những cuộc vui. Cũng vì lý do này mà sau 1 đêm nam ca sĩ từ người có tiền trở nên trắng tay, mất sạch tài sản. “Thời đó, còn trẻ tôi lao vào những cuộc chơi mà không nghĩ gì nhiều. Đôi khi tiền bạc tôi đưa cho bạn bè giữ giúp rồi sau đó cũng quên luôn. Tính tôi vô tư lắm. Cũng vì tin bạn bè mà tôi mất tất cả”, Tuấn Vũ từng tâm sự.

Tay trắng sau một đêm vì tin người, Tuấn Vũ buồn chán bỏ hát. Ông mượn rượu để giải sầu trong khoảng thời gian dài. Đây có lẽ là cái giá quá đắt mà nam ca sĩ phải trả vì tuổi trẻ bồng bột của mình.

Cuộc sống độc thân ở Mỹ

Thành công trên con đường ca nhạc là vậy, nhưng Tuấn Vũ lại lận đận trong chuyện tình cảm. Ông từng kết hôn với một phụ nữ gốc Hoa vào năm 30 tuổi và có một cậu con trai. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đã "đứt gánh giữa đường" vì khi phải lựa chọn giữa việc về quản lý chợ mini cho gia đình hay tiếp tục ca hát, Tuấn Vũ đã chọn ca hát sau nhiều trăn trở.

Gia đình tan vỡ Tuấn Vũ nhận trách nhiệm nuôi con. Ông yêu thương con hết mực và vẫn giữ liên lạc với vợ để con trai được nhận đủ tình yêu thương của cha mẹ.

Sau những biến cố lớn của cuộc đời, năm 2000 danh ca Tuấn Vũ quyết định quay trở lại ca hát.

Trải qua bao nhiêu thăng trầm, hiện ở tuổi 62 danh ca Tuấn Vũ vẫn đang chọn cuộc sống độc thân tại Mỹ. Mới đây, xuất hiện tại chương trình "Music Box số 24", khi được MC Kỳ Duyên hỏi về lý do vẫn độc thân ở tuổi này, nam danh ca hóm hỉnh nói: "Anh không muốn độc thân nhưng chờ mãi không có ai đến cưới. Đành ở vậy tới già thôi. Anh không yêu cầu nhiều, ăn uống không cầu kỳ nấu nướng. Anh chỉ cần món hấp đơn giản như tôm hùm hấp, bào ngư hấp... là được".

Ca sĩ Tuấn Vũ. Ảnh: Vietnamnet.

Sống ở đất khách đã nhiều năm, Tuấn Vũ cũng quen với việc tự mình chăm sóc và tìm kiếm niềm vui. Ngoài niềm đam mê âm nhạc, ông vẫn giao lưu bạn bè và tương tác với khán giả trên trang Facebook cá nhân

Trúc Chi (t/h theo Vietnamnet, Tiền Phong)