An ninh - Hình sự

Ông già 78 tuổi dàn cảnh đụng xe, chiếm đoạt nhiều tài sản

Nguyễn Văn Đức (78 tuổi) cùng đồng bọn đã dàn cảnh nhiều vụ va chạm xe hòng đe dọa, chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Nguồn tin trên VnExpress, ngày 14/11, Công an tỉnh Trà Vinh tạm giữ hình sự đối với Trương Hoàng Minh (32 tuổi) và Nguyễn Văn Đức (78 tuổi), cùng ở TP.HCM để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Zing dẫn thông tin từ cơ quan điều tra, Minh và Đức từ Sài Gòn xuống Trà Vinh thuê phòng trọ. Ngày 13/11, phát hiện người đàn ông 60 tuổi đeo nhẫn vàng nên cả 2 đã bám theo. Khi đến phường 7 (TP.Trà Vinh), 2 đối tượng giả vờ va chạm xe máy sau đó lớn tiếng dọa nạt người đàn ông này. Tại đây, Minh và Đức bắt nạn nhân đền tiền vì làm hư đồng hồ hàng hiệu trị giá 60 triệu đồng.

Hai đối tượng Đức và Minh tại cơ quan công an.

Thấy nạn nhân nói chỉ có 10 triệu đồng tiền mặt, Đức lấy hết. Ngoài ra, đối tượng còn lấy đi chiếc nhẫn vàng 24K có trọng lượng 10 chỉ đưa cho Minh cất giấu.

Nhân lúc đồng bọn nói chuyện, Minh lấy đá bỏ vào trong gói giấy đưa cho nạn nhân và nói trả lại tài sản và thông cảm bỏ qua vụ tai nạn rồi cả 2 lên xe bỏ đi.

Nạn nhân sau đó đã đi trình báo cơ quan công an. Các trinh sát hình sự đã truy đuổi 2 đối tượng. Lực lượng trinh sát đã bắt được Minh và Đức khi cả hai đang vào tiệm kim hoàn để bán số vàng vừa chiếm đoạt ở xã Bình Phú, huyện Càng Long, cách hiện trường khoảng 20km.

Đặc biệt, trong 10 ngày ở TP.Trà Vinh, 2 đối tượng đã gây 6 vụ đụng xe, chiếm đoạt 25 chỉ vàng và hơn 30 triệu đồng của người dân.

Bằng thủ đoạn tương tự, trước đó, hai người này cũng từng gây vụ cưỡng đoạt tài sản ở tỉnh Vĩnh Long.

Mộc Miên (Tổng hợp)