Sự kiện

Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Vỉa hè quận 1 vẫn "chứng nào tật ấy"

Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, lãnh đạo quyết liệt nhất trong "cuộc chiến" giành lại vỉa hè cho người đi bộ được điều chuyển sang vị trí mới, nhịp sống tại những con phố sầm uất này vẫn không có gì thay đổi. Hàng rong, xe máy vẫn ngang nhiên chiếm dụng vỉa hè với lý do "mưu sinh".

Thông tin ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP. HCM) nộp đơn từ chức chỉ sau vài tiếng nhận quyết định bổ nhiệm chức vụ mới, đang khiến dư luận hết sức quan tâm.

Ông Đoàn Ngọc Hải tại buổi lễ nhận quyết định điều chuyển sang Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.

Ghi nhận thực tế của PV Người Đưa Tin tại một số tuyến đường mà khi còn tại vị ông Hải từng ra quân đi dẹp, đòi lại vỉa hè cho người dân, tình trạng lấn chiếm, buôn bán diễn ra trên vỉa hè vẫn khá nhộn nhịp và thoải mái.

Khi được hỏi về việc có sợ bị cơ quan chức năng tịch thu hàng hóa, xử phạt hay không?, bà Nga, một người dân bán hàng rong tại đường Pasteur, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 cho biết: “Sợ thì chúng tôi rất sợ, nhưng vì miếng cơm, đồng tiền để lo cho gia đình và con cái đi học nên phải mạo hiểm chấp nhận thôi. Tôi bán hàng được 7 năm rồi, cái cảnh vừa bán vừa chạy khi có đoàn kiểm tra đến nó quen rồi”.

Liên quan đến thông tin ông Đoàn Ngọc Hải từ chức, bà Nga cho biết thêm: “Thật sự chúng tôi là người dân, chuyện của các ông thì các ông lo. Nếu ông Hải từ chức thì có ông khác lên thay cũng thế thôi, chúng tôi hàng ngày vẫn bị trật tự đô thị kiểm tra, xử lý đó”.

Tại khu vực đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1 vỉa hè ở đây khá thông thoáng, chỉ một vài điểm xuất hiện xe bán nước giải khát.

Chị Mai bán nước ngay cổng khu phố 1, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Chuyện ổng (ông Đoàn Ngọc Hải - PV) từ chức hay nhận chức mới chúng tôi không để ý lắm. Mình là người dân thì lo lao động kiếm tiền thôi. Ngày trước khu chúng tôi cũng một vài lần thấy ông Hải đưa quân đi kiểm tra. Tuy nhiên, ít trường hợp vi phạm lắm”.

Như tin đã đưa, chiều 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP. HCM) nộp đơn xin từ chức Phó Tổng Giám đốc công ty Xây dựng Sài Gòn lên Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP HCM và Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.

Ông Đoàn Ngọc Hải được dư luận biết đến rộng rãi sau "chiến dịch" xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường trên địa bàn cách đây 2 năm. Thậm chí, từ đầu năm 2017, ông Hải là người trực tiếp xuống đường chỉ đạo xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường, trả lại lối đi cho người đi bộ

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận thực tế buôn bán bên lề đường tại một số tuyến đường trên địa bàn quận 1, trong những ngày dư luận dậy sóng về việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức chỉ sau vài tiếng đồng hồ nhận chức vụ mới.

 Tại đường Nguyễn Văn Chiêm, phường Bến Nghé, quận 1, nhiều cửa hàng phục vụ ăn uống hoạt động trên vỉa hè.

Vỉa hè được một quán cà phê Trung Nguyên tại đường Nguyễn Văn Chiêm sử dụng làm bãi đậu xe cho khách.

Một đoạn vỉa hè trên đường Trần Cao Vân, phường Đa Kao, quận 1.

Quán hàng rong trên đường Pasteur, phường Đa Kao, quận 1 sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh. 

Một điểm bán hàng trên đường Lê Văn Hưu, phường Bến Nghé, quận 1. Người dân đã quen với cảnh "vừa bán vừa chạy" khi có lực lượng trật tự đô thị đi kiểm tra.

Đường Lê Văn Hưu, phường Bến Nghé, quận 1 cũng có nhiều điểm buôn bán hàng, xe cộ đậu trên vỉa hè và lòng đường.

Đường Nguyễn Du, trước cổng bệnh viện Nhi Đồng 2, phường Bến Nghé, quận 1 ken đặc hàng rong, chiếm lối đi của người đi bộ.

Vỉa hè trên đường Nguyễn Du bị người dân lấn chiếm buôn bán, đông nghẹt người

Một đoạn vỉa hè trên đường Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1.

Vỉa hè được sử dụng làm nơi đậu xe và điểm tập kết hàng hóa trên đường Hai Bà Trưng.

Thậm chí, xe đậu kín trên vỉa hè che khuất cả biển tên một công ty.