Sự kiện

Ông Đoàn Ngọc Hải "tuyên chiến" với nạn thả chó rông, chủ vật nuôi phản ứng dữ dội

Đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 do phó chủ tịch UBND quận Đoàn Ngọc Hải đã ra quân xử lý tình trạng chó thả rông trên các tuyến đường trung tâm vào sáng 23/4. Chủ vật nuôi đã phản ứng dữ dội khi bị ông Hải ra lệnh bắt giữ 2 con chó không xích, rọ mõm trên vỉa hè.

Thông tin trên báo Vietnamnet, đoàn kiểm tra phát hiện 2 con chó đang đi trên vỉa hè, không xích, không rọ mõm trên đường Mai Thị Lựu, thuộc phường Đa Kao đã tiến hành bắt giữ. Thấy vậy, chủ nhà đã có phản ứng dữ dội.

Cơ quan chức năng yêu cầu xuất trình giấy đăng ký nuôi và chứng nhận tiêm phòng nhưng chủ chó không xuất trình được. Tuy nhiên, những người trong gia đình đó vẫn quyết không giao nộp 2 con chó, thậm chí còn ném đồ đạc, giấy tờ ra đường và thóa mạ, chửi bới người thi hành công vụ.

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn kiểm tra xử lý chó thả rông, không rọ mõm.

Công an phường đã nhanh chóng có mặt can thiệp, xử lý. Với hành vi thóa mạ, chửi bới ông Hải và đoàn kiểm tra, thanh niên con chủ nhà được mời về công an phường làm việc. 

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, chủ vật nuôi bị đoàn kiểm tra lập biên bản về 2 lỗi: Chưa tiêm chủng và thả rông chó nơi công cộng. Tổng mức phạt là 1,4 triệu đồng. Chủ nhà có thể lên đóng phạt và đưa vật nuôi về nhà.

Được biết, đàn chó của gia đình ở số nhà 23 đã bị nhiều người dân phản ánh nhưng chính quyền phường không thể xử lý được. Vì thế, đoàn liên ngành của quận phải xuống làm.

Chưa kể, thời gian gần đây, tình trạng chó thả rông, không rọ mõm liên tục gây hại cho người dân trên cả nước. Tại TP.HCM cũng từng có nhiều trường hợp chó thả rông, không rọ mõm tấn công gây thương tích cho người dân.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho hay, UBND Quận 1 đã lập đội bắt chó thả rông suốt 8 tháng nay nhưng mới chỉ xử lý được hơn 50 con.

Mộc Miên (Tổng hợp)