Sự kiện

Ông Đoàn Ngọc Hải tức giận vì bị mạo danh quyên góp tiền từ thiện

Một người lập tài khoản mạng xã hội lấy tên ông Đoàn Ngọc Hải rồi kêu gọi mọi người quyên góp tiền để “giúp đỡ bệnh nhân nghèo”.

Trao đổi với báo Giao thông, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định bản thân không sử dụng mạng xã hội để kêu gọi quyên góp tiền từ thiện như thông tin đăng tải.

“Tôi rất tức giận trước sự việc trên, hiện người mạo danh tôi đã nhắn tin, xin lỗi và cho biết đã lỡ dại có hành vi trên”, ông Hải nói.

Ông Đoàn Ngọc Hải bị mạo danh kêu gọi quyên góp tiền từ thiện.

Trước đó, trên mạng xã hội instagram xuất hiện tài khoản mang tên “ĐOÀN NGỌC HẢI”, người này đã đăng tải bài viết, kèm theo số tài khoản người nhận tiền có tên “NGUYEN THANH LONG” mở tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), kêu gọi gửi tiền ủng hộ người nghèo vào số tài khoản trên. Một số người dùng phát hiện sự việc đã bình luận cảnh báo để nhiều người khác không bị lừa.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho hay ông làm từ thiện bằng tiền túi và một số bạn bè rất thân gửi thêm, tuyệt đối ông không huy động từ nguồn khác.

Mới đây, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ với báo giới việc ông muốn bán chiếc xe cổ Daihatsu Compagno 1000 Berlina cùng kỷ vật là 4 chiếc áo đấu có chữ kí của nhiều danh thủ Việt Nam, để làm từ thiện.

Ông Đoàn Ngọc Hải và chiếc xe cổ.

Trong 4 chiếc áo đó, 3 chiếc ông được tặng, còn 1 chiếc có đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ U23 Việt Nam cùng huấn luyện viên Park Hang Seo tặng ông Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Ông không bán riêng lẻ mà sẽ bán chung xe, áo với mức giá khoảng 4 tỉ đồng. Nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1 dự định dùng số tiền trên làm từ thiện, mua đất, xây nhà cho bệnh nhân nghèo.

Chỉ sau 2 ngày công khai ý định nhượng lại xe cổ Daihatsu 1000 và 4 chiếc áo đấu tuyển bóng đá Việt Nam để có thêm kinh phí làm từ thiện, ông Đoàn Ngọc Hải đã tìm được người đồng cảm với kế hoạch của ông hướng về bệnh nhân nghèo.

Chủ nhân mới của chiếc xe cổ Daihatsu 1000 cùng 4 chiếc áo đấu có chữ ký của các tuyển thủ bóng đá là một doanh nhân sản xuất hàng may mặc ở Hải Dương.

Ông Đoàn Ngọc Hải trao giấy tờ chiếc xe Daihatsu 1000 cho người mua. 

Trả lời báo Thanh niên, ông Đoàn Ngọc Hải cũng cho biết đã có 7 người liên lạc, bày tỏ quan tâm đến chiếc xe. "Doanh nhân ở Hải Dương là người liên lạc đầu tiên nên tôi đành từ chối những tấm thịnh tình khác. Mình phải giữ uy tín. Một lời là một lời, như vậy sẽ tốt hơn", ông Hải cho biết.

Ông Hải nói thêm: "Tôi rất mừng khi ý định của tôi sớm có người đồng cảm, hỗ trợ rất thiết thực".

Vào cuối năm 2019, nguyên Phó Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) cũng đã bán hai món đồ yêu thích là chiếc điện thoại Vertu và đồng hồ Thụy Sỹ Patek Philippe với giá 2 tỷ đồng, số tiền này đã được ông dành mua nhà cho người vô gia cư tá túc.

Bá Di (T/h)