Sự kiện

Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định mình không "làm màu"

Đó là lời chia sẻ của ông Đoàn Ngọc Hải vào sáng 3/9, khi ông xuất hiện cùng chiếc xe mang dòng chữ “xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí”, tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Khoảng 8h30, ngày 3/9, ông Đoàn Ngọc Hải (SN 1969, nguyên Phó Chủ tịch quận 1, TP.HCM) cùng chiếc xe cấp cứu mang biển kiểm soát 51B-50744 của ông đã có mặt tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Được biết, trong sáng nay, ông Đoàn Ngọc Hải nhận vận chuyển miễn phí 1 bệnh nhân nghèo về Hà Giang.

Ông Đoàn Ngọc Hải xuất hiện trong hình ảnh giản dị với chiếc áo sơ mi trắng, đi đôi dép tổ ong, đứng chờ bệnh nhân nghèo xuất viện để đưa họ về quê.

Trao đổi với PV, cựu lãnh đạo quận 1 (TP. HCM) cho biết, ông làm việc này không phải để nổi tiếng, hay để "làm màu" mà là vì niềm vui cá nhân. "Làm việc này, tôi không mong muốn sẽ được nổi tiếng hay nhiều người biết đến, tôi chỉ làm vì tôi cảm thấy vui khi giúp những bệnh nhân nghèo. Tôi sẽ làm công việc vận chuyển này đến khi chân tay bủn rủn, bệnh tật ập đến. Năm nay tôi 52 tuổi rồi, nên đến khi nào yếu thì tôi sẽ không làm công việc này nữa". Ông Đoàn Ngọc Hải cũng cho biết công việc diễn ra suôn sẻ vì nhận được sự hỗ trợ từ phía bệnh viện, người dân, cảnh sát giao thông,...

 

Bệnh viện tặng một số chai nước rửa tay cũng như khẩu trang y tế trong ông Hải thời gian đợi bệnh nhân

Giây phút nghỉ ngơi tranh thủ của ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Hải chia sẻ, sau vài ngày đầu tự lái xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, ông đã nhận tới hàng trăm tin nhắn, cuộc gọi nhờ giúp đỡ... Đến thời điểm này ông “bắt đầu ngộp thở” vì quá tải, nhưng vẫn cố gắng hết sức mình để giúp đỡ người nghèo.

Đến 11h20, bệnh nhân được bắc sĩ đưa xuống xe.

Trong sáng mai (3/9) ông quay về Hà Nội để đón một cháu bé ung thư về Quảng Ninh.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã dùng khoảng 700 triệu tiền cá nhân để mua một chiếc xe và đăng ký trở thành xe cứu thương chuyên dụng. Ông cho biết đích thân mình sẽ lái xe để chở bệnh nhân nghèo miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TP HCM hay ngược lại, miền Tây, hay Tây Bắc. Ông Hải cũng công khai biển số xe và cho biết sẵn sàng phục vụ người dân, lo luôn cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo.