Tiêu dùng & Dư luận

Ông Đoàn Ngọc Hải chính thức được thôi chức vụ sau 3 tháng nộp đơn

Ông Đoàn Ngọc Hải được UBND TP.HCM cho thôi chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên sau đúng 3 tháng nộp đơn xin từ chức.

Chiều 5/9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã ký quyết định cho thôi giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên đối với ông Đoàn Ngọc Hải.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 4/9, đúng 3 tháng kể từ ngày ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức.

Ông Đoàn Ngọc Hải. (Ảnh: Thanh niên)

Quyết định của UBND TP cũng nêu rõ việc cho ông Hải thôi chức vụ đã được xem xét, căn cứ theo các quy định pháp luật hiện hành và căn cứ theo kết luận của Thường trực Thành ủy về giải quyết “đơn xin từ chức” của ông Hải, cũng như ý kiến của giám đốc Sở Nội vụ TP về vấn đề này.

Ông Đoàn Ngọc Hải sinh năm 1969, quê huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội. Trước khi làm Phó chủ tịch UBND quận 1, ông Hải công tác ở phường Cầu Ông Lãnh, Phòng Kinh tế quận 1 và Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1. Ông Đoàn Ngọc Hải trở thành cái tên nổi bật trên truyền thông khi tiến hành chiến dịch dọn dẹp lại vỉa hè quận 1 vào năm 2017.

Ngày 4/6/2019, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn từ chức sau vài giờ được điều chuyển từ Phó Chủ tịch UBND quận 1 sang làm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Trong đơn từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải nói rằng bản thân ông không có bằng cấp liên quan đến ngành xây dựng, kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng…, không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực sở trường, chuyên môn được đào tạo thì sẽ không thể làm tốt khi đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Hoàng Mai