Tài chính - Ngân hàng

Ông Đỗ Ngọc Quỳnh làm Phó Chủ tịch thường trực HĐQT VnDirect

Ông Quỳnh sẽ thôi giữ chức Quyền Tổng giám đốc VnDirect sau 2 năm đương nhiệm, thay thế ông Quỳnh là ông Nguyễn Vũ Long.

CTCP Chứng khoán VnDirect (Mã chứng khoán: VND) vừa thông qua quyết định thôi giữ chức danh Quyền Tổng giám đốc với ông Đỗ Ngọc Quỳnh kể từ ngày 22/11/2021.

Ông Quỳnh sẽ giữ chức vụ Phó Chủ tịch thường trực HĐQT VnDirect, thay thế ông Vũ Hiền. Ông Hiền sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn với tư cách thành viên Hội đồng quản trị. 

Trước đó, ngày 15/1/2020, VnDirect đã bổ nhiệm ông Đỗ Ngọc Quỳnh làm Quyền Tổng Giám đốc. Ông Đỗ Ngọc Quỳnh sinh năm 1975, có hơn 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và là người gắn bó với thị trường trái phiếu tại Việt Nam từ những ngày đầu.

Ông Đỗ Ngọc Quỳnh sẽ giữ chức danh Phó Chủ tịch thường trực HĐQT VnDirect trong thời gian tới. Thay thế vị trí Quyền Tổng Giám đốc của ông Quỳnh là ông Nguyễn Vũ Long.

Được biết, ông Nguyễn Vũ Long tốt nghiệp Thạc sĩ Kinh tế tại Đại học New South Wales và đã có hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư - tài chính.

Ông Nguyễn Vũ Long làm Quyền Tổng giám đốc VNDirect thay thế ông Đỗ Ngọc Quỳnh.

Ông Nguyễn Vũ Long đã gắn bó với VnDirect trong 6 năm và trải qua nhiều vị trí quan trọng của công ty như Trưởng phòng kinh doanh tiền tệ, Giám đốc Nguồn vốn. 

VnDirect mới đây cũng công bố việc chào bán thêm 435 triệu cổ phiếu mới cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán là 10.000 đồng/cổ phiếu để tăng vốn lên gấp đôi. Tỉ lệ thực hiện quyền là 1:1 - cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu VND sẽ có quyền mua 1 cổ phiếu mới phát hành.

Cổ phiếu VND hiện ở mức 75.500 đồng/cổ phiếu, tăng mạnh so với hồi đầu năm.

VnDirect cũng dự kiến phát hành gần 348 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu, tương ứng tỉ lệ 80% - cổ đông sở hữu mỗi 10 cổ phiếu được quyền nhận 8 cổ phiếu phát hành thêm. Ngoài ra, công ty còn dự kiến phát hành thêm 2% vốn theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) tại thời điểm Đại hội cổ đông thông qua. Giá bán ưu đãi là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Đây là lần thứ 2 VnDirect tăng vốn trong năm 2021. Công ty đang ráo riết bổ sung nguồn vốn vào kinh doanh, đặc biệt khi nguồn cấp margin trên thị trường hiện không thể đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư mới tham gia. Nếu thành công hoàn tất việc tăng vốn, dự kiến vốn điều lệ của Chứng khoán VnDirect dự kiến vượt 12.000 tỷ đồng. VnDirect cũng là một trong những công ty chứng khoán đạt lợi nhuận cao nhất trong 3 quý đầu năm 2021. 

Cổ phiếu VND hiện ở mức 75.500 đồng/cổ phiếu, tăng mạnh so với hồi đầu năm.