Hồ sơ điều tra

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Qua buộc phải có mặt trong phiên tòa này, chứ Qua không hề muốn"

Chiều 25/2, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử vụ ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Mở đầu phiên tòa, HĐXX tuyên bố quay lại phần xét hỏi. Tòa hỏi 2 bên có đề nghị xem xét phần công nợ hay không? Cả ông Vũ và bà Thảo đều không đề nghị giải quyết. Đại diện VKS hỏi nguyên đơn về phần tài sản. “Khi góp vốn vào các công ty, giữa vợ và chồng có thỏa thuận tài sản chung hay riêng không?”, VKS hỏi. Đại diện bà Thảo nói hoàn toàn là tài sản chung.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa chiều 25/2. (Ảnh: Văn Thi)

Về cấp dưỡng nuôi con, VKS cho hay, bà Thảo nói phía ông Vũ không cấp dưỡng cho con trong thời gian ly thân. Những phiên tòa trước, ông Vũ nêu đề nghị cấp dưỡng cho 4 người con tổng cộng 10 tỷ đồng/năm. Từ đó, VKS hỏi phía bà Thảo việc cấp dưỡng cho con sẽ được thực hiện từ lúc nào, và khi nào kết thúc việc cấp dưỡng.

Ông Vũ trao đổi với luật sư về một số nội dung tại phiên tòa.

Bà Thảo đề nghị chồng cấp dưỡng cho con từ năm 2013 cho đến khi các con học xong đại học. Ông Vũ đồng ý với đề nghị này của bà Thảo.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo (áo khoác hồng) tại phiên tòa chiều nay.

“Cô đưa ra cổ phần cổ tức, nhiều lý do quá nên tôi mới đưa ra con số 10 tỷ chứ không ai giành giật cái gì cả. Cô muốn chu cấp lúc nào thì tôi chu cấp lúc đó thôi. Con tôi cần gì thì tôi có cái đó”, ông Vũ nói.

Phút mệt mỏi của bà Thảo tại phiên tòa.

Phiên tòa đang tiếp tục với phần phát biểu quan điểm của đại diện VKS.

HĐXX tại phiên tòa chiều nay.

Trước khi HĐXX vào làm việc, ông Vũ đã dành gần 20 phút để trả lời báo chí. Theo ông Vũ, ông hoàn toàn không muốn xuất hiện tại phiên tòa này, nhưng tòa triệu tập nên ông buộc phải có mặt.

Rất đông phóng viên tác nghiệp tại phiên tòa.

“Qua buộc phải có mặt trong phiên tòa này, chứ Qua không hề muốn. Những thị phi, càng nói càng thêm đau lòng”, ông Vũ buồn rầu. Trong khi đó, bà Thảo ngồi ở hàng ghế đối diện, chỉ trao đổi với luật sư của mình, và từ chối các câu hỏi từ báo chí.