An ninh - Hình sự

Ôm balo đi ngủ vẫn bị trộm cuỗm 450 triệu đồng cùng nhiều vàng

Trước khi đi ngủ, anh T. đã cho toàn bộ số tiền, vàng vào balo và đeo vào người rồi leo lên gác phòng trọ ngủ. Sáng dậy, chiếc balo cùng toàn bộ tài sản biến mất.

Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động đưa tin, ngày 15/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) đang tạm giữ Lâm Sà Nạn (SN 2005, quê Sóc Trăng) cùng những người liên quan để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Chiều 12/4, anh L.H.T (thuê nhà trọ ở xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh) đến công an trình báo bị trộm đột nhập lấy đi số tài sản gồm: 450 triệu đồng cùng nhiều vàng nữ trang.

Nhận tin báo, Công an huyện Bình Chánh đã đến hiện trường, trích xuất camera truy tìm thủ phạm. Qua các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Lâm Sà Nạn là kẻ chủ mưu. 

Nhóm liên quan đến vụ trộm của Lâm Sà Nạn

Triệu tập Nạn lên cơ quan công an làm việc, đối tượng khai tối 11/4 đã đi bộ đến dãy trọ nơi anh T. thuê. Đi ngang phòng thấy anh T. đang ngủ, kế bên có túi xách màu đen nên Nạn vào lấy trộm chiếc túi xách.

Sau khi trộm, Nạn trở về phòng trọ. Đối tượng lấy 6,5 triệu đồng cho Lâm Binh (SN 1991) và cho Lâm Phương (SN 1996, cùng quê Sóc Trăng) 14,5 triệu đồng. Nạn nhờ Phương giữ giúp 250 triệu cùng 1 bịch vàng.

Theo báo Tiền Phong, nạn nhân cho biết, trước khi đi ngủ anh đã cho toàn bộ số tiền và vàng vào balo và đeo vào người, leo lên gác phòng trọ ngủ. Tuy nhiên, khi thức giấc thì phát hiện chiếc balo biến mất. 

Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Mộc Miên (T/H)