Tiêu dùng & Dư luận

Ốc đặc sản “ngón tay quỷ” 3 triệu đồng 1 con, giới nhà giàu "mê mẩn"

Loài ốc với hình thù quái dị nhưng lại sở hữu một hương vị ngon ngọt đặc biệt khiến giới nhà giàu mê mẩn, tìm cách thưởng thức ít nhất một lần trong đời.

Ngoài khơi xa biển Tây Ban Nha là nơi sinh sống của sinh vật biển kì dị mang tên: Lucifer’s Finger (Ngón tay quỷ). Loài này còn được gọi là ốc đầu ngỗng do hình dạng không khác gì đầu loài chim lớn với cổ thuôn dài và đầu tròn mỏ nhọn.

Loài ốc có hình dạng tương tự như đầu con ngỗng.

Trông kỳ dị là vậy, loại ốc này lại là món ăn được giới nhà giàu săn đón. Bởi không phải ai cũng có cơ hội được thưởng thức mĩ vị đại dương này.

Ốc đầu ngỗng không thể nuôi mà nó tự sinh sống và phát triển ngoài biển khơi xa xôi, đặc biệt là vùng biển ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Chính vì lý do này nên để đánh bắt được ốc đầu ngỗng là công việc tương đối khó khăn và nguy hiểm đối với người thợ.

Loài ốc thường sống bám trên những tảng đá ven biển. Do đó, để bắt được những con ốc đầu ngỗng thì người thợ phải đi tàu ra biển rồi lặn tìm những con ốc đầu ngỗng đang bám chặt trên các tảng đá.

Loài ốc sống ngoài khơi xa biển Tây Ban Nha.

Đã có rất nhiều thợ lặn bị thương hoặc thậm chí mất mạng trong quá trình đánh bắt ốc. Bên cạnh những tảng đá sắc nhọn có thể xé toạc da thịt con người nếu thiếu cẩn thận, sóng biển dữ dội cũng là một mối nguy tiềm tàng đối với những thợ bắt ốc.

Khai thác ốc cổ ngỗng vô cùng khó khăn và nguy hiểm.

Vì loại thực phẩm có thời gian lưu trữ ngắn hạn, ngư dân sẽ không đi khai thác hà ngỗng nếu không có đơn đặt hàng. Ốc cổ ngỗng phải được thu hoạch trực tiếp mới đảm bảo hương vị tươi ngon nên những ngư dân phải tìm những tảng đá mà chúng bám rất chặt vào. Họ cũng phải bóc chúng ra một cách khéo léo, nếu bị rách trực tiếp khi tách ra khỏi đá, hà ngỗng sẽ chết và không thể tiêu thụ được.

Loài ốc kỳ dị này có giá lên tới gần 8 triệu đồng/kg.

Do việc đánh bắt vô cùng khó khăn nên giá thành của ốc cổ ngỗng rất cao. Giá của chúng lúc cao nhất có thể lên tới 200-300 euro/kg (khoảng hơn 5 triệu đồng tới gần 8 triệu đồng/kg). Tại nhà hàng, mỗi đĩa ốc cổ ngỗng có giá khoảng 100 euro (tương đương gần 3 triệu đồng).

Ở Trung Quốc, giá ốc cổ ngỗng là vô cùng đắt đỏ, một con nhỏ thôi cũng có giá tới 900 nhân dân tệ (khoảng 3 triệu đồng). Mặc dù vậy, vẫn có những người muốn mua nhưng lại chẳng mua được loại ốc này.

Mỹ vị đại dương - Ốc cổ ngỗng.

Đắt xắt ra miếng, loại thực phẩm này không hề “hữu danh vô thực” mà thực sự sở hữu chất lượng tuyệt hảo. Cơ thể chúng rất nhiều nguyên tố vi lượng, có vị ngọt ngọt, vô cùng ngon. Bản thân loài ốc đã có hương vị đặc biệt nên không cần chế biến quá cầu kỳ. Loài ốc này chỉ cần luộc lên là đã có thể thưởng thức trọn vẹn mĩ vị đại dương.

Người châu Âu vô cùng yêu thích loại thực phẩm này và xem đây như một loại hải sản cao cấp bởi chúng có giá trị dinh dưỡng rất cao.

 

Bên trong lớp vỏ xấu xí là phần thịt trắng nõn bổ dưỡng.

Bá Di (Tổng hợp)