Giải trí

Ở tuổi 63, "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa chật vật hát đám cưới để mưu sinh

Về hưu tưởng được an nhàn nhưng nam nghệ sĩ Từ Thiếu Hoa mặc trang phục Đường Tăng, trình diễn ở những hội chợ, bữa tiệc khiến người hâm mộ không khỏi chạnh lòng.

Không vượt qua được cái bóng của “Tây du ký”

“Tây du ký” là bộ phim nổi tiếng của Trung Quốc, dù phim đã công chiếu nhiều năm và được làm lại nhiều lần nhưng phiên bản năm 1986 vẫn là kinh điển đối với nền điện ảnh Trung Quốc. Các diễn viên tham gia bộ phim này đều nhận được sự chú ý lớn từ công chúng. Tuy nhiên, trong số 3 nghệ sĩ thủ vai Đường Tăng trong phim “Tây du ký” là Từ Thiếu Hoa, Trì Trọng Thụy, Uông Việt thì nam diễn viên họ Từ được đánh giá là có ngoại hình phù hợp với nhân vật, khả năng diễn xuất tốt hơn cả. Tại Trung Quốc, khán giả gọi Từ Thiếu Hoa là "Đường Tam Tạng đẹp nhất màn ảnh".

Từ Thiếu Hoa nổi tiếng với vai Đường Huyền Trang trong phim "Tây du ký" bản 1986. Song, sự nghiệp của ông không được suôn sẻ.

Mới đây Sina đưa tin, khán giả bắt gặp nam diễn viên Từ Thiếu Hoa đi biểu diễn trong một sự kiện nhỏ, trước đó ông hát ở đám cưới kiếm tiền. Từ Thiếu Hoa mặc trang phục áo cà sa như nhân vật Đường Tăng trong phim “Tây du ký 1986”.

Nam diễn viên biểu diễn các ca khúc nhạc phim “Tây du ký” như: “Xin hỏi đường ở nơi nào”, “Tình nhi nữ”. Phía sau Từ Thiếu Hoa, màn hình tái hiện lại những hình ảnh từ tập phim Tây Lương nữ quốc ở “Tây du ký”.

Sau thành công của bộ phim “Tây du ký”, Từ Thiếu Hoa không thoát khỏi cái bóng của Đường Tăng. Dù tham gia nhiều tác phẩm nghệ thuật khác nhưng đều không thành công.

Bước ra khỏi màn ảnh, Từ Thiếu Hoa sống chật vật, khó khăn mưu sinh, ở tuổi 63, ông sống dựa vào danh tiếng từ bộ phim kinh điển “Tây du ký”. Hiện tại, nam diễn viên thường được mời tham gia các sự kiện của công ty, hát đám cưới, mừng khai trương nhà hàng...

Từ Thiếu Hoa biểu diễn trong trang phục Đường Tăng. Ảnh: Xihua

Trước đây khi bộ phim "Tây du ký" đang quay, Từ Thiếu Hoa đã bỏ dở việc quay phim vì kế hoạch nghệ thuật khác, khiến đoàn phim phải tìm người thay thế là Trì Trọng Thụy và Uông Việt. Bởi vậy, trong các sự kiện lớn, Trì Trọng Thụy thường được mời xuất hiện với vai trò Đường Tăng thay vì Từ Thiếu Hoa.

Đến tuổi về hưu nhưng vẫn chưa được an nhàn 

Dù nỗ lực nhiều trong nghề, khán giả gần như chỉ nhớ ông nhất ở vai diễn Đường Tăng. Nhờ ngoại hình phúc hậu, tuấn tú, ông kết hôn với nữ đạo diễn, biên kịch nổi tiếng Dương Côn năm 1983. Hai người có với nhau một con gái.

Ông từng giữ chức Phó giám đốc Nhà hát tỉnh Sơn Đông nhưng sau khi rút lui khỏi showbiz. Từ Thiếu Hoa gặp rất nhiều khó khăn do kinh doanh thua lỗ. Vợ chồng ông chật vật vì kinh tế.

Nam diễn viên từng bị khán giả chỉ trích là “ăn mày quá khứ”. 

Tuy cuộc sống hiện của nam diễn viên Đường Tăng còn gặp nhiều khó khăn nhưng ông vẫn rất vui vẻ, hạnh phúc bên vợ hiền con ngoan. "Cuộc đời này chuyện gì cũng là hư ảo. Thắng cũng vui, thua cũng muốn vui vẻ", ông từng chia sẻ. .

Trúc Chi (t/h theo Vietnamnet, Lao Động)