Bóng đá Việt Nam

Ở lại AFF, PSSI tuyên bố: "Chúng tôi rời đi thì NHM sẽ xem gì?"

Đại diện Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) khẳng định họ vẫn tiếp tục gắn bó với AFF để các đội tuyển nước này được thi đấu thường xuyên.

Sau một khoảng thời gian rất nóng về vấn đề Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) muốn rời khỏi Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vì những lùm xùm xoay quanh trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022 vừa qua, cuối cùng phía Indonesia cũng đã có những động thái chính thức.

Theo đó, trang chủ LĐBĐ Indonesia (PSSI) thông báo họ sẽ không rời AFF để sang một liên đoàn khác. Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi xác nhận thông tin trên hôm qua 9/8, và cho rằng các thành viên trong ASEAN cần đoàn kết trên mọi lĩnh vực, trong đó có thể thao. Ông cũng kêu gọi các bên ngừng những cuộc tranh luận liên quan đến vấn đề này.

"PSSI vẫn trực thuộc AFF. Nếu PSSI rời AFF, khán giả Indonesia sẽ xem gì đây? Chờ đợi các giải đấu của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) ư? Hệ thống giải của AFC không dày như AFF. Suy cho cùng, các đấu trường ở AFF vẫn là nơi để kiểm chứng chất lượng trước những giải của AFC", ông Yunus Nusi chia sẻ.

"Việc PSSI đặt câu hoài nghi về trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã được AFF hồi đáp. Tất cả chúng tôi đều chấp nhận nó một cách nhẹ nhàng. Nếu không phát hiện gian lận trong trận đấu, chúng tôi cũng tôn trọng quyết định của AFF. Chúng tôi cảm ơn các bạn. Chúng tôi tôn trọng quyết định đó. Trọng tâm của chúng tôi bây giờ là phát triển bóng đá để đội tuyển quốc gia có thể mạnh hơn”, Tổng thư ký PSSI kết luận.

Đây là phát biểu ngược hoàn toàn với quan điểm của chính PSSI và cá nhân Chủ tịch PSSI - Mochamad Iriawan trước đó. Vài tuần sau khi tố U19 Việt Nam và U19 Thái Lan dàn xếp tỷ số để loại Indonesia tại giải U19 Đông Nam Á hồi đầu tháng 7, chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan và tổ chức này kiên quyết đòi rời AFF, để gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF).

Quan điểm của PSSI là nếu gia nhập bóng đá Đông Á, họ sẽ được nâng cao trình độ, nhờ việc được thi đấu với 2 nền bóng đá mạnh hàng đầu châu lục gồm Nhật Bản và Hàn Quốc, vốn đang thuộc EAFF.