Đời sống

Nuốt trúng mảnh gương vỡ, bé trai 10 tháng tuổi liên tục ói ra máu

Các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM vừa cứu sống một bé trai 10 tháng tuổi nuốt phải mảnh gương vỡ, nhập viện trong tình trạng quấy khóc và ói ra máu liên tục.

Ngày 20/6, trao đổi trên báo Người Lao Động, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM đã chia sẻ về ca bệnh đáng chú ý vừa mới được xuất viện.

Đó là một bé trai tên Đ.P.Q.Kh (10 tháng tuổi, ngụ quận 8 - TP.HCM), nhập viện trong tình trạng nôn ói liên tục, quấy khóc, khó chịu.

Các bác sĩ khai thác bệnh sử, người mẹ nói rằng bé đã lượm và nuốt một cái gì đó trên sàn nhà trong lúc chị đi pha sữa cho cháu. Thấy con khóc, ói và chảy máu miệng, chị vội đưa con đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố.

Qua trò chuyện, người mẹ tiết lộ lúc sáng chị có làm vỡ một tấm gương soi, sau đó đã dọn dẹp. Nghi ngờ bé nuốt phải mảnh gương vỡ, các bác sĩ đã tức tốc cho chụp X-quang bụng - ngực.

Mảnh gương vỡ trong bụng của cháu bé.

Thông tin thêm trên báo CAND, khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện thấy dị vật đi nhanh qua thực quản, dạ dày, môn vị, xuống tá tràng…

Thật khó khăn khi nội soi gắp ra vì nguy cơ gây chảy máu, thủng ruột, dạ dày, thực quản,… May thay lúc này, trẻ bớt ói, bớt quấy khóc khó chịu, ê kíp cấp cứu nội soi quyết định hoãn can thiệp và theo dõi sát tình trạng lâm sàng trẻ, cũng như siêu âm, X-quang bụng mỗi 4-6 giờ để theo dõi sự di chuyển của dị vật để can thiệp phẫu thuật lấy dị vật nếu trẻ có tình trạng đau bụng, xuất huyết tiêu hóa, thủng ruột. Trẻ được sử dụng các loại thuốc băng dạ dày, thuốc làm mềm phân, tạo điều kiện cho trẻ đi ngoài ra dị vật.

Kết quả sau gần 2 ngày theo dõi trẻ đã đi ra được mảnh kiếng 0,3x1cm.

Hải Vân (T/H)