Đời sống

Nuốt 54 viên nam châm làm “thí nghiệm”, cậu bé 12 tuổi nhận kết đắng

Một cậu bé 12 tuổi đã suýt mất mạng khi nuốt 54 viên nam châm để kiểm tra xe các vật dụng kim loại có dính vào bụng mình hay không.

Theo NY Post, cậu bé người anh Rhiley Morrison, 12 tuổi đã phải trải qua cuộc phẫu thuật dài 6 tiếng đồng hồ sau khi cố gắng nuốt 54 viên nam châm vào bụng.

Hành động của cậu đã khiến bản thân rơi vào tình trạng nguy hiểm. Vào khoảng 2h sáng, Morrison phải cầu cứu mẹ và nói rằng đã vô tình nuốt nam châm cách đây vài ngày.

Trao đổi với báo chí địa phương, bà Paige Ward (30 tuổi) cho biết, cô thực sự đã không thể nói lên lời khi các bác sĩ tại bệnh viện Nhi đồng Hoàng gia Manchester nói với cô rằng họ đã loại bỏ 54 viên nam châm, gấp đôi con số mà họ chụp X-quang trước đó.

Sau cuộc phẫu thuật kéo dài 6 tiếng đồng hồ, cậu bé 12 tuổi đã phải mất 10 ngày để nôn hết toàn bộ chất lỏng màu xanh lục từ trong bụng. Cậu cũng không thể tự di chuyển, đi vệ sinh, phải ăn bằng ống và thậm chí các bác sĩ cũng phải đặt ống thông tiểu.

“Bác sĩ phẫu thuật nói rằng nếu Morrison không đến bệnh viện ngày hôm đó, cậu bé có thể sẽ chết”, bà Paige nói. “Thật đau lòng khi chứng kiến con trai của mình trải qua điều kinh khủng như vậy”.

Theo lời kể của bà Paige, con trai của mình bị mắc chứng tự kỷ và ADHD (rối loạn tăng động, giảm chú ý ở người lớn). Thường ngày cậu bé tỏ ra vô cùng thích với môn khoa học và các thí nghiệm. Bi kịch lần này cũng bắt nguồn từ việc Morrison muốn thử xem nếu nuốt nam châm vào bụng thì những vật dụng kim loại có dính vào bụng hay không.

Sau khi xuất viện, Rhiley Morrison phải dùng kháng sinh để ngăn nhiễm trùng. Mẹ Rhiley Morrison cũng chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội để đảm bảo không đứa trẻ nào nghịch dại, thực hiện thử thách tương tự.

Han (t/h)