Sự kiện

Nước thải lại tuôn ra bãi biển du lịch Đà Nẵng sau cơn mưa lớn

Chỉ sau vài giờ mưa lớn, nước thải lại xối xả đổ ra biển. Mặc dù đã nhiều lần phản ánh, nhưng tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Tối ngày 28/3, sau vài giờ mưa lớn, nước thải lại tuôn ra bãi biển Mỹ Khê (TP.Đà Nẵng). Theo ghi nhận của PV, tại một miệng cống thải trên bãi biển Mỹ Khê, dù trước đó miệng cống đã được lấp đầy cát nhưng chỉ sau cơn mưa, nước thải lại xối xả đổ ra biển, bốc mùi hôi khó chịu. Việc nước thải đổ ra một bãi biển thu hút rất đông du khách mỗi khi đến Đà Nẵng, khiến không ít người lo ngại về hình ảnh du lịch của thành phố.

Miệng cống trước đó lấp đầy cát.

Và nước thải lại tuôn xối xả chỉ sau vài giờ mưa lớn.

Thực tế, những gì người dân âu lo là có cơ sở, khi đây không phải là lần đầu tiên nguồn nước thải đen ngòm ào ạt bị tống ra biển sau mỗi cơn mưa. Sự việc cũng đã được các cơ quan chức năng tiếp nhận. Tuy nhiên, tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết một cách dứt điểm.

Như trước đó báo Người Đưa Tin đã phản ánh, vào ngày 24/3, một  đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội về việc nước thải ào ạt tống ra biển Mỹ Khê gây bức xúc lớn trong dư luận. Chỉ sau vài giờ đăng tải, clip trên đã có hàng nghìn lượt xem, rất nhiều bình luận đề nghị cơ quan chức năng phải giải quyết triệt để, không để tình trạng trên tái diễn.

Theo tìm hiểu của PV, liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã có chủ trương đầu tư nhằm nâng cấp các cống xả ra biển. Khi việc nâng cấp ống xả hoàn thành, vấn đề quá tải lượng nước thải trong cống sẽ được giải quyết.

Ngoài chuyện nước thải tràn ra biển, hiện tượng sạt lở những năm qua đang diễn ra nghiêm trọng ở TP.Đà Nẵng. Cơ quan chức năng cần có nhiều hơn những giải pháp "cứu" biển.

Đối với TP.Đà Nẵng, bờ biển là tài sản quý giá, thu hút lượng lớn du khách đến du lịch. Thế nhưng, nước thải tràn ra biển, làm chia cắt bãi cát, thậm chí gây sạt lở. Nhiều người dân lo ngại, nếu không có hướng xử lý dứt điểm việc nước thải từ ống xả thẳng ra biển, sẽ có lúc TP.Đà Nẵng phải trả giá đắt, du khách quay lưng…