An ninh - Hình sự

Nữ vận động viên Hàn Quốc tự sát vì bị lạm dụng và bạo hành bởi nhiều thành viên trong đội

Cái chết của vận động viên Hàn Quốc, Choi Sook Huyn đang gây nên một làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng bởi những cáo buộc liên quan đến bạo hành và lạm dụng.

Ngày 2/7 trang SCMP đưa tin về kết quả điều tra mới nhất về cái chết của nữ vận động viên Choi. Theo đó, Choi Sook Huyn đã gửi một lá đơn khiếu nại về việc bản thân bị bạo lực và lạm dụng tình dục bởi huấn luyện viên và bác sĩ của đội sau đó tự sát vào ngày 26/6.

Choi Sook Huyn 

Tuy nhiên, dường như nhận ra có một “ngoại lực” khác tác động khiến công tác điều tra bị chậm lại, gia đình của nữ vận động viên đã quyết định nhờ đến sự giúp đỡ của báo chí truyền thông.

Theo đoạn ghi âm do YTN TV công bố, mẹ của Choi Sook Huyn đã cáo buộc những thành viên trong đội bóng thành phố Gyeongju nhiều lần đánh đập, bạo lực bằng cả lời nói với cô. Bên cạnh đó, nạn nhân còn bị quấy rối bởi huấn luyện viên, bác sĩ của đội và một số vận động viên khác. Sau cái chết của con gái, gia đình Choi đã từng đến nhờ cậy sự hợp tác của các đồng nghiệp trong đội nhưng họ liên tục từ chối vì sợ bị trả thù hoặc bắt giữ.

“Cô! Lại đây”, một giọng nam vang lên trong đoạn ghi âm kèm theo đó là tiếng bạt tai vang lên. “Tôi sẽ dạy cho cô một bài học nếu còn dám hờn dỗi thêm một lần nữa. Rõ chưa?”

Không những vậy, người ta còn phẫn nộ khi gia đình Choi công khai toàn bộ quyển sổ nhật kí của cô. Trong đó, Choi đề cập đến việc mình từng bị bắt ăn toàn bộ số bánh mì trị giá 166 USD trong vài tiếng đồng hồ như một hình phạt nếu cô tăng cân.

Choi Sook Huyn được đánh giá là một vận động viên trẻ tiềm năng 

Tiếp theo đó, vào tháng 3/2019, Choi kể về việc mình bị tấn công tình dục bởi bác sĩ của đội, sau đó một thành viên khác bước vào và tham gia cùng làm hại nữ vận động viên.

Hồi đầu năm 2020, Choi từng nhiều lần yêu cầu Ủy ban Olympic & Thể thao Hàn Quốc chuyển đến đội khác nhưng không được chấp thuận.

Choi gia nhập đội tuyển quốc gia Hàn Quốc ở Gyeongju từ năm 2015 khi còn là học sinh cấp 3. Thời điểm đó, cô được đánh giá là một trong những vận động viên trẻ đầy triển vọng. 

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Han (theo SCMP)