Văn hoá

Nữ tỷ phú "chống lưng" cho bóng đá Thái Lan được Forbes vinh danh

Không chỉ là một nữ doanh nhân thành đạt, bà Nualphan Lamsam còn là chủ tịch CLB Port FC, một trong những đội bóng giàu truyền thống ở Thái Lan.

Mới đây, theo Siamsport, bà Nualphan Lamsam thường được mọi người gọi với cái tên trìu mến là "Madam Pang" vào danh sách 50 phụ nữ trên 50 tuổi có tầm ảnh hưởng lớn nhất châu Á trong năm 2021 do Forbes bình chọn. Hai người Thái Lan còn lại là Supinya Chansuta (77 tuổi, chủ nhà hàng) và Ruenwadee Suwanmongkol (57 tuổi, doanh nhân).

Ở Thái Lan, bà Nualphan Lamsam là người nổi bật và uy tín trong giới kinh doanh.

Bà Nualphan Lamsam sinh năm 1966 tại Bangkok và tốt nghiệp ngành marketing tại Đại học Chulalongkorn danh tiếng ở Thái Lan. Sau đó, bà theo học bằng thạc sĩ quản lý tại Đại học Boston. Bà là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Muang Thai Insurance, một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu ở xứ sở chùa vàng.

Bên cạnh đó, nữ doanh nhân 55 tuổi hiện còn là Chủ tịch của CLB Port FC - đội bóng đứng thứ ba giải vô địch Thái Lan mùa trước. Hiện tại, bà là trưởng đoàn của tuyển Thái Lan và U23 Thái Lan. Với tầm ảnh hưởng của mình, Madam Pang thường xuyên vận động các doanh nghiệp để gây quỹ tiền thưởng cho tuyển Thái Lan. Nhờ vậy, thầy trò HLV Alexandre Polking nhận được số tiền thưởng lớn sau khi vô địch AFF Cup 2020.

Là một nữ doanh nhân thành đạt, bà Madam Pang cũng là chủ tịch CLB Port FC, một trong những đội bóng giàu truyền thống bậc nhất của bóng đá Thái Lan.

Ở tuổi 55, Madam Pang được mệnh danh là "mỹ nhân không tuổi" nhờ vẻ đẹp hiện đại, quý phái. Phong cách thanh lịch, sang trọng của Madam Pang truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ Thái Lan. Nữ tỷ phú thậm chí trở thành gương mặt thương hiệu cho Believe Pang, sự góp mặt của nữ tỷ phú đá thu hút truyền thông khắp cả nước.

Quốc Tiệp (t/h)