An ninh - Hình sự

Nữ triệu phú Nam Phi và cuộc sống "không khác gì con vật" trong suốt 162 ngày bị bắt cóc

Theo công tố viên, nữ triệu phú Nam Phi đã bị nhốt trong điều kiện “vô nhân đạo nhất” trong suốt sáu tháng.

Sandra Munsamy, 46 tuổi, bị bắt làm con tin vào tháng 5/2019 và những kẻ bắt cóc đã đòi 7 triệu USD (khoảng 160 tỷ đồng) từ gia đình của cô.

Theo thông tin của cảnh sát, nữ triệu phú đang lái xe qua Pinetown, gần Durban, Nam Phi thì bất ngờ bị 1 nhóm người lạ mặt tấn công. Bọn chúng nổ súng khống chế và bắt cô ra khỏi xe.

Nhóm bắt cóc bịt mắt nữ triệu phú và đưa cô lên 1 chiếc xe khác. Bọn chúng đưa Sandra đến 1 ngôi nhà ở Emalahleni, Mpumalanga, nơi cô bị giam cầm trong suốt 6 tháng ròng rã.

Sandra Munsamy

Sandra cho biết, cô chỉ có thể di chuyển từ giường vào nhà vệ sinh hoặc bồn tắm do bị xích quấn quanh mắt cá chân.

Các thám tử, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc ngay sau khi nhận được cuộc gọi trình báo của gia đình nạn nhân. Họ cho rằng, vụ bắt cóc nữ triệu phú đã được lên kế hoạch vô cùng cẩn thận, nhóm bắt cóc thậm chí còn biết được trước lịch trình của cô. Cơ quan chức năng không phủ nhận khả năng, 1 tổ chức tội phạm quốc tế đã đứng sau điều khiển vụ bắt cóc Sandra.

Sau những ngày tháng truy tìm và thu thập thông tin, tháng 11/2019, cơ quan chức năng đã tìm được nơi những kẻ bắt cóc giam giữ Sandra. Cảnh sát đã bắt 2 gã “gác cổng” ngay trước cổng vào và sau đó tóm gọn thêm 2 người đàn ông khác trong nhà.

Sandra cho biết, cô bị giam cầm trong căn phòng với cửa sổ bịt kín bằng những lớp dán tường cách âm, dù có la hét như nào cũng không ai hay biết. Vào thời điểm được giải cứu, nữ triệu phú đang trong tình trạng mất nước và suy dinh dưỡng nặng.

Căn phòng nữ triệu phú bị giam giữ 

“Tôi thực sự đã sống trong địa ngục. Bọn chúng đối xử với tôi không khác gì 1 con vật”, Sandra chia sẻ.

Ngày 19/8/2020, phiên tòa xét xử những bị cáo trong vụ bắt cóc Sandra Munsany đã được diễn ra. Tất cả những bị cáo đều bị truy tố với tội danh Bắt cóc, Cố ý giết người và Tống tiền.

Tại phiên tòa xét xử, công tố viên Abraham Sonnekus cho biết, nữ triệu phú đã bị giam giữ và đối xử trong điều kiện “vô nhân đạo nhất”. Các bị cáo cần phải bị trừng trị thích đáng để làm gương cho những tên tội phạm khác đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

“Vụ bắt cóc này nhằm để tống tiền người thân nạn nhân. Nạn nhân đã bị xích và sống trong căn phòng bịt kín, tránh bị người khác nhìn được vào bên trong. Thậm chí những bức tường còn được dán rất nhiều lớp cách âm, cho dù nạn nhân có la hét như nào thì những người hàng xóm cũng không nghe được”, Abraham nói trước bồi thẩm đoàn.

Được biết, cha của Sandra Muunsamy là Poonsamy Naicker, người thành lập hãng vận tải Crossmoor nổi tiếng. Sandra hiện cũng đang là giám đốc tài chính của tập đoàn với khối tài sản khổng lồ.

Phiên tòa xét xử vẫn đang được tiếp tục diễn ra.

Han (theo Mirror)