Dân sinh

Nữ tiếp viên giải cứu bé gái ngay trên máy bay nhờ một mảnh giấy

Nhờ sự nhanh trí và hành động kịp thời nữ tiếp viên hàng không đã cứu thoát thiếu nữ 14 tuổi khỏi bàn tay kẻ xấu.

Theo USA Today, Shelia Frederick (52 tuổi) là tiếp viên hàng không làm việc cho hãng Alaska Airlines. Trong một chuyến bay đến thành phố San Francisco, Mỹ, vào năm 2011 Shelia đã gặp phải tình huống mà có lẽ cả đời cô không thể quên.

Nữ tiếp viên hàng không nhanh trí và dũng cảm Shelia Frederick.

Khi đó, Shelia bắt gặp một nam hành khách trung tuổi ăn mặc chỉnh tề ngồi bên cạnh một thiếu nữ tóc vàng khoảng 14-15 tuổi. Cô bé mặc bộ quần áo tồi tàn, gương mặt lộ rõ vẻ chán nản và không thoải mái. Thiếu nữ kia đã nhìn thẳng vào đôi mắt của Shelia khi cô đi ngang qua và chính điều này đã khiến cô tiếp viên hàng không biết có chuyện gì đó chẳng lành.

Shelia cố gắng tiếp cận hai hành khách này nhưng liên tục bị từ chối. Người đàn ông luôn tìm cách ngắt lời bé gái mỗi khi nữ tiếp viên hỏi han. Thế là cô quyết định đi vào phòng vệ sinh, đặt vào trong đó mảnh giấy và cây bút. Sau khi đi ra cô ra hiệu cho cô bé hãy đi vào nhà vệ sinh. Làm theo lời chỉ dẫn, thiếu nữ đã để lại dòng chữ: "Cháu cần giúp đỡ" trên mảnh giấy.

Biết sự nghiêm trọng của vấn đề, Shelia lập tức đến gặp phi công trưởng nhờ liên hệ với cảnh sát, yêu cầu họ đến hỗ trợ ngay tại sân bay San Francisco. Theo kết quả điều tra, bé gái năm đó 14 tuổi, là nạn nhân của một đường dây buôn người.

Sau vụ việc, Shelia trở thành thành viên của Airline Ambassador International, một tổ chức được thành lập năm 2009 nhằm giúp các tiếp viên hàng không được đào tạo tốt hơn trong việc phát hiện các nạn nhân buôn người. Tổ chức hiện đang làm việc với Hải quan và Cảnh sát Biên giới Hoa Kỳ để chống lại nạn buôn người.

Vài tuần sau, cô nhận được cuộc gọi từ thiếu nữ mà cô đã giúp đỡ trên chuyến bay trước đó. "Cảm ơn chị đã cứu cuộc đời em" – cô gái tỏ lòng biết ơn. Sau đó nạn nhân đã đoàn tụ với gia đình và được đưa đi điều trị để vượt qua những ám ảnh tâm lý. Hiện Shelia và thiếu nữ vẫn giữ liên lạc với nhau.

Minh Hoa (t/h)