Giáo dục

Nữ sinh Nghệ An bị đánh hội đồng do… tung tin bạn có bầu

Nguyên nhân nữ sinh lớp 7 bị nhóm bạn bắt quỳ gối xin lỗi và bị tát liên tiếp vào mặt, là do em này đã tung tin đồn thất thiệt về 1 học sinh cùng trường có thai.

Ngày 2/4, ông Nguyễn Đào, Chủ tịch UBND xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ an cho biết, sau khi nắm được thông tin, ông đã chỉ đạo cho công an mời phụ huynh cùng các em học sinh lên trụ sở lập biên bản.

“Do các em chưa nhận thức được nên để xảy ra mâu thuẫn. Phía gia đình nữ sinh bị hại cũng không kiện cáo gì. Hai bên gia đình đã ký cam kết hòa giải, không để tình trạng bạo lực tái diễn”, ông Đào nói.

Theo vị Chủ tịch xã, có 5 học sinh đánh hội đồng 1 nữ sinh. Nhưng nguyên nhân thì chủ yếu giữa em Trần Huyền Tr., học sinh lớp 8 và em Hồ Thị Phương Th., học sinh lớp 7. Cả 2 đều học tại trường THCS Diễn Hùng, huyện Diễn Châu.

Theo đó, hơn nửa tháng trước, em Th. về kể với mẹ chuyện Tr. có thai với người yêu, sau đó tin đồn loan đi khắp nơi. Biết được việc này nên Tr. đã rủ thêm bạn bắt Th. quỳ và tát vào mặt.

Nhóm nữ sinh đánh hội đồng bạn. Ảnh chụp clip.

Ông Nguyễn Văn Thủy, Hiệu trưởng trường THCS Diễn Hùng xác nhận 2 em Trần Huyền Tr. và Hồ Thị Phương Th. là nữ sinh của trường.

Theo ông Thủy, ngày 1/4, Th. vẫn đi học bình thường, sức khỏe ổn định. Ông đã làm báo cáo tường trình gửi Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu. Trường sẽ đưa ra hình thức kỷ luật đối với những học sinh vi phạm.

Trước đó, một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh nhóm nữ sinh bắt 1 nữ sinh khác phải quỳ gối xuống đất xin lỗi. Nhóm này liên tục chửi bới, nói từ nhục mạ nữ sinh này.

Trước sức ép của nhóm bạn, nữ sinh này buộc phải quỳ xin lỗi và không dám phản kháng. Sau đó, nhóm này thay nhau tát vào mặt nữ sinh, ngoài ra còn quay clip để ghi lại sự việc. Vụ việc được đăng tải và chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội khiến dư luận bức xúc.