Giáo dục

Nữ sinh lớp 11 bị bạn hành hung gây thương tích: Hiệu trưởng cảm thấy "đắng chát"

Liên quan đến việc nữ sinh lớp 11 đánh nhau tại phường 17, quận Gò Vấp TP.HCM gây xôn xao trên mạng xã hội mấy ngày qua, Hiệu trưởng nhà trường cho biết đây là sự việc mà trường không hề mong muốn xảy ra. Ông cảm thấy đắng chát khi phải tiếp nhận thông tin như thế.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin thông tin về nữ sinh N., học sinh lớp 11, trường THCS-THPT Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM, ông Phạm Xuân Trường, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là sự việc khiến bản thân ông và giáo viên trường rất buồn.

“Tôi đã làm việc với công an, báo cáo với sở GD&ĐT về trường hợp nữ sinh N. hiện là học sinh lớp 11 tại trường chúng tôi. Nguyên nhân dẫn đến việc các em đánh nhau bên ngoài trường  là mâu thuẫn từ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, do lứa tuổi học sinh, hiếu thắng nên khi gặp nhau, các em chưa xử lý tình huống tốt dẫn đến xảy ra xô xát.

Hiện tại, N. chưa thể đến trường tiếp tục học. Chúng tôi không bao che cho 2 học sinh đánh bạn. Sau khi có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ có những bước xử lý với học sinh vi phạm.

Tôi cũng như giáo viên trường rất buồn, cảm thấy rất đắng chát khi phải chia sẻ những thông tin buồn như vậy với báo chí”, vị Hiệu trưởng chia sẻ. 

Trường THCS-THPT Phạm Ngũ Lão, nơi nữ sinh N. học tập.

Cũng theo vị hiệu trưởng nhà trường, thời gian qua, trường vừa thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật rất phố biến đến học sinh.

Đặc biệt, vừa hướng dẫn cho học sinh toàn trường nắm về luật an ninh mạng, trong đó thầy cô chia sẻ rất nhiệt tình cho học sinh về việc sử dụng mạng xã hội hiệu quả. Đồng thời, nhà trường cũng vừa công bố bảng nội quy học sinh tại trường.

“Vừa phố biến xong, học sinh trường mình lại vi phạm, đó là nỗi buồn của giáo viên, của trường sau nhiều sự cố gắng, nỗ lực để vì học sinh thân yêu. Hơn 20 năm công tác, tôi chưa phải xử lý trường hợp nào như vậy”, ông Trường bộc bạch.

Nữ sinh N. bị các bạn đánh trên địa bàn quận Gò Vấp, TP.HCM

Ông Trường cho biết thêm, trường chỉ có gần 400 học sinh. Việc quản lý, chăm sóc học sinh được thầy cô giáo quan tâm chu đáo.

Tỷ lệ đậu tốt nghiệp, đậu đại học luôn dẫn đầu, nhất là các em được trang bị kiến thức tiếng Anh tốt, nên 96% học sinh đều trúng tuyển khi đi kiểm tra trình độ tiếng Anh để đi du học.

Sau sự việc xảy ra, đến nay, đại diện phụ huynh em N. thông báo với nhà trường. Em N. vẫn đang bị ảnh hưởng tâm lý nên chưa thể đến trường để tiếp tục việc học.

Báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Nguyễn Lành