Xã hội

Nữ sinh Hải Phòng mất tích sau khi nghi bị lừa hơn 100 triệu đồng

Theo chia sẻ của gia đình, sau khi H. mất tích, gia đình có kiểm tra điện thoại thì phát hiện H. tham gia mua bán trên mạng xã hội và bị lừa hơn 100 triệu đồng.

Trao đổi với báo Người Lao Động chiều 8/2, ông N.Q.D. (50 tuổi, trú tại xã An Hưng, huyện An Dương, Tp.Hải Phòng) cho biết gia đình đang kết hợp cùng lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm chị N.T.H.H. (20 tuổi, con gái ông D.) mất tích vào ngày 4/2.

Theo ông D., tối 4/2, chị H. đi bộ từ nhà ra khu vực chân cầu Kiền (cách nhà khoảng hơn 3 km) nhưng đến đêm không thấy về. Người nhà gọi điện nhưng không ai nghe máy nên đã chia nhau đi tìm và phát hiện áo khoác, điện thoại, ví tiền cùng chiếc ô của chị H. tại vị trí giữa cầu Kiền.

Chia sẻ với VOV, ông D. cho biết, sau khi H. mất tích, gia đình có kiểm tra điện thoại của con gái, phát hiện H. tham gia mua bán trên mạng xã hội và bị lừa hơn 100 triệu đồng. Gia đình nghi ngờ trong lúc thiếu suy nghĩ, H. đã nhảy cầu tự tử.

"Vào tối 4/2, khi gia đình đi vắng, con gái tôi đã lấy tiền của bố mẹ, sau đó cắm xe máy để trả 130 triệu đồng cho ai đó. Khi kiểm tra trên máy điện thoại của cháu, chúng tôi phát hiện có giao dịch chuyển số tiền 130 triệu đồng", ông D. nói.

“Gia đình vẫn đang tổ chức tìm kiếm từ sáng đến giờ vẫn chưa có thông tin gì. Cháu có tham gia mua bán trên các kênh mạng xã hội và nghi bị lừa mất hơn 100 triệu. Do bị lừa nên có thể cháu sốc quá và đã có hành vi dại dột. Tuy nhiên, đấy cũng chỉ là nghi ngờ thôi chứ chưa thể khẳng định 100%”, người nhà của H. cho biết thêm.

Ông D. đề nghị, ai có thông tin về con gái ông xin liên hệ gia đình theo số điện thoại 0379.817.726. Đặc điểm nhận dạng: Chị H. cao khoảng 1,58m, tóc ngắn ngang vai.

Các cơ quan chức năng huyện An Dương, xã An Hưng đang tiếp tục phối hợp với gia đình tìm kiếm tung tích nữ sinh, đồng thời xác minh thông tin liên quan việc chị H. bị lừa đảo trên mạng xã hội.

Minh Hoa (t/h)