Hồ sơ điều tra

Nữ sinh giao gà và mẹ ruột vừa bị khởi tố đã có luật sư riêng

Luật sư Lê Hồng Hiển sẽ tham gia bảo vệ cho người bị hại Cao Mỹ Duyên, đồng thời là luật sư bào chữa cho mẹ ruột của nữ sinh này trong vụ án ma túy.

Ngày 30/5, theo nguồn tin của Báo Người Đưa Tin, luật sư Lê Hồng Hiển - Giám đốc tại Công ty Luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) sẽ tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nữ sinh Cao Mỹ Duyên – nạn nhân trong vụ sát hại dã man ngày Mùng 3 Tết vừa qua.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giammẹ nữ sinh giao gà do có liên quan đến hành vi Mua bán trái phép chất ma túy

Luật sư Hiển đồng thời là người bào chữa cho bị can Trần Thị Hiền (45 tuổi, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ đẻ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên trong vụ án Mua bán trái phép ma túy.

Cũng theo nguồn tin, chị Cao Thảo Loan (chị gái của nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) là người mời luật sư Lê Hồng Hiển bảo vệ quyền lợi cho em gái, đồng thời là luật sư bào chữa cho mẹ mình trong vụ án ma túy.

Luật sư Lê Hồng Hiển - Giám đốc tại Công ty Luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự

Trước đó, ngày 25/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Việc bà Hiền bị bắt giữ khiến dư luận không khỏi bất ngờ khi người mẹ này lâu nay vẫn được nhắc đến với nỗi đau mất con. Những lần trao đổi với phóng viên về thông tin liên quan đến con gái, bà Hiền vẫn vô cùng đau xót.

Song, những thông tin ban đầu cho thấy, rất có thể bà Hiền đã đoán biết kẻ chủ mưu sát hại con gái mình từ trước và có mối liên quan đến những đối tượng sát hại con gái mình?

Trước đó, liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại gây xôn xao dư luận dịp tết nguyên đán, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can được xác định liên quan trực tiếp đến vụ án. Cụ thể, các bị can: Vì Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Công), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo).

Các bị can này bị khởi tố về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, tàng trữ trái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Điện Biên cũng bắt giam Vì Thị Thu, 37 tuổi, vợ của bị can Vì Văn Toán về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đang khẩn trương làm sáng tỏ hành vi phạm tội của từng bị can để sớm đưa ra xử lý trước pháp luật.