Giải trí

Nữ sinh cao 1m65, thành tích học xuất sắc trở thành Hoa hậu Mỹ

Cô gái 19 tuổi vừa đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Mỹ. Cô theo học Khoa học Y sinh và biểu diễn giọng nói. Cô có thành tích học xuất sắc, là sinh viên danh dự của trường.

Theo People, Emma Broyles đã đăng quang Miss America 2022 vào tối 16/12 (giờ Mỹ). Cuộc thi được tổ chức lại sau một năm bị trì hoãn vì Covid-19, đây cũng là dịp kỷ niệm 100 năm thành lập cuộc thi Miss America (Hoa hậu Mỹ).

Người đẹp đến từ Alaska, Emma Broyles, vượt qua 51 đối thủ “nặng ký” để đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi sắc đẹp. Emma thuyết phục hội đồng giám khảo với câu trả lời ấn tượng trong phần thử thách tình huống thực tế.

Các vị trí còn lại trong top 3 thuộc về Lauren Bradford (bang Alabama), Elizabeth Pierre (bang Massachusetts).

Emma Broyles được trao vương miện từ “người tiền nhiệm” Camille Schrier – Hoa hậu Mỹ đầu tiên trong lịch sử có nhiệm kỳ 2 năm. Do đại dịch COVID-19, tổ chức Hoa hậu Mỹ đã hủy cuộc thi năm 2021. Do đó, nhiệm kỳ của Schrier tự động gia hạn thêm một năm.

Với chiến thắng này, nàng Hậu nhận được giải thưởng trị giá 6 con số, kèm theo quỹ học bổng 100.000 USD (gần 2,3 tỷ đồng).

Miss America được tổ chức lần đầu vào năm 1921, với địa điểm cố định ban đầu là thành phố Atlantic, bang New Jersey. Cuộc thi có tôn chỉ tìm kiếm các người đẹp có học vấn tốt, thiên về trí tuệ hơn là sắc đẹp nóng bỏng. Miss America cũng bỏ phần thi áo tắm từ năm 2019.

Tân Hoa hậu vỡ òa trong giây phút đăng quang.

Tân Hoa hậu Mỹ Emma Broyles sinh năm 2002 tại thành phố Anchorage, tiểu bang Alaska. Cô cao 1m65, nặng 55kg. Năm 2017, cô chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Thanh thiếu niên Xuất sắc của Alaska. 

Emma Broyles hiện đang là sinh viên năm cuối của Đại học Bang Arizona. Cô theo học Khoa học Y sinh và biểu diễn giọng nói. Emma có thành tích học xuất sắc, là sinh viên danh dự của trường. Trong hồ sơ dự thi Hoa hậu Mỹ, người đẹp tiết lộ muốn trở thành bác sĩ da liễu trong tương lai.

Trúc Chi (t/h theo Zing, Tiền Phong)