An ninh - Hình sự

Nữ sinh bị đánh dã man, đập mũ bảo hiểm vào đầu vì…nói hỗn với mẹ bạn

Mặc cho nạn nhân liên tục nài nỉ, van xin nhưng hai nữ sinh vẫn không ngừng đánh đập, túm tóc, thậm chí là lấy mũ bảo hiểm đập vào đầu, mặt.

Ngày 27/7, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cho biết, ông đã chỉ đạo công an huyện vào cuộc điều tra làm rõ vụ 2 học sinh THCS đánh dã man một nữ sinh khác. Vụ việc đang gây bức xúc trên mạng xã hội những ngày gần đây.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh 2 nữ sinh lớn tuổi, tra hỏi một nữ sinh khác (áo cam). Sau đó, hai nữ sinh lao tới đánh đập, túm tóc, dùng nón bảo hiểm tấn công vào đầu, mặt nạn nhân mặc áo cam, mặc cho người này khóc lóc, van xin.

Không những vậy, trong quá trình 2 nữ sinh đánh đập người nhỏ tuổi hơn còn có một số bạn bè đứng xung quanh và dùng điện thoại quay lại. Sau đó đoạn clip được tung lên mạng xã hội facebook thu hút hàng trăm lượt bình luận, đa số đều tỏ ra bất bình trước hành động của các nữ sinh trên.

Một số hình ảnh cắt từ clip 

Thông tin ban đầu, sự việc được xác định xảy ra tại ấp Thọ Lâm 2, xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Được biết 2 nữ sinh ra tay đánh người đang là học sinh lớp 8, còn nạn nhân là học sinh lớp 7.

Theo như trong clip, nguyên nhân dẫn đến sự việc là do giữa 2 bên đã xảy ra mâu thuẫn trên mạng xã hội và nữ sinh lớp 7 đã từng gọi mẹ của nữ sinh áo trắng là “ê” nên 2 nữ sinh lớp 8 đã đánh đập, bắt nữ sinh lớp 7 phải xin lỗi.

Sau khi nắm được sự việc, Công an xã Phú Xuân đã vào cuộc xác định các đối tượng xuất hiện trong clip và đã mời các nữ sinh liên quan trong vụ việc lên làm việc.

Hiện Công an xã Phú Xuân đang chuyển hồ sơ cho Công an Huyện Tân Phú tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Có thể nói, tình trạng bạo lực học đường trong xã hội hiện nay đang ở tình trạng đáng báo động. Cách đây vài ngày, cư dân mạng cũng đã cảm thấy vô cùng bất bình trước vụ nữ sinh bị 5 bạn đánh hội đồng ở Thừa Thiên – Huế.

Đáng nói hơn, dù mới chỉ là học sinh cấp 2 nhưng hành động của các đối tượng mang tính chất vô cùng côn đồ, bạo lực, không phù hợp với lứa tuổi. Song, một vấn đề cũng nhức nhối không kém chính là sự vô cảm và ủng hộ những hành động sai trái của những học sinh khác. Hầu hết trong tất cả các đoạn clip đánh hội đồng được tung lên mạng xã hội, chúng ta đều nhìn thấy những cô cậu học trò đứng ngoài hò reo, cổ vũ, quay clip. Đây vô hình chung đã trở thành “động lực” để các vụ bạo lực học đường tiếp diễn.

Han (T/h từ Dân Trí, Dân Việt)