Giáo dục

Nữ sinh bị anh trai bạn học đánh đập, bắt quỳ gối giữa sân trường

Do mâu thuẫn, xích mích với nhau, nữ sinh cấp II ở Thanh Hóa bị bạn học cùng anh trai tới trường đánh đập, bắt quỳ gối giữa sân.

Sáng 14/9, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip dài 1 phút 30 giây ghi lại cảnh một nữ sinh bị nhiều người đánh, tát vào mặt và bắt quỳ gối dưới sân trường trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác.

Theo đó, sự việc xảy ra tại Trường THCS Lương Trung, huyện Bá Thước (Thanh Hóa) vào ngày 13/9. Nữ sinh bị đánh là em C.T.Tr., học sinh lớp 7, Trường THCS Lương Trung.

Thời điểm này, khi em Tr. được bạn chở bằng xe đạp điện đến sân trường, bất ngờ bị một người đàn ông túm tóc, tát liên tiếp 3 cái vào mặt. Người này còn yêu cầu em Tr. xuống xe để cho em gái mình (B.P.T., học sinh lớp 7B, Trường THCS Lương Trung) đánh vào mặt.

Người đàn ông xông vào trường đánh đập nữ sinh. Ảnh cắt từ clip.

Không dừng lại ở đó, nam thanh niên còn bắt em Tr. quỳ gối xuống đất, xin lỗi T. rồi mới cho đứng lên.

Sau khi clip được phát tán đã gây sự bức xúc, phẫn nộ trong dư luận, vì xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ giữa các nữ sinh với nhau mà lại kéo người nhà tới trường đánh đập, hành hung và làm nhục học sinh.

Ông Lê Bá Nghị, Hiệu trưởng Trường THCS Trung Lương xác nhận, sự việc trên xảy ra tại trường vào ngày 13/9. Đầu giờ chiều 13/9, khi em C.T.Tr. vừa tới trường thì bị bạn học là em B.P.T. (lớp 7B) và anh trai đánh đập, hành hung. Nguyên nhân sự việc là do mâu thuẫn giữa các nữ sinh này với nhau.

Theo ông Nghị, khi nắm được thông tin, BGH nhà trường đã mời các học sinh liên quan lên làm việc, viết bản tường trình, kiểm điểm để làm căn cứ xử lý. Nhà trường cũng báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT huyện Bá Thước để xử lý những người liên quan.

Em Tr. bị bắt quỳ gối dưới sân trường trước sự chứng kiến của các bạn học. Ảnh cắt từ clip

Tối 14/9, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Trương Ngọc Thụ, Chủ tịch UBND xã Lương Trung cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, xã đã yêu cầu nhà trường làm báo cáo và giao cho công an xã vào cuộc xác minh, làm rõ, hoàn thiện hồ sơ để xử lý.

“Việc này không chỉ nữ sinh đánh nhau mà có dấu hiệu của sự bạo hành, chúng tôi đã giao cho công an hoàn thiện hồ sơ rồi. Quan điểm của địa phương là sẽ xử lý nghiêm”, ông Thụ nói.