An ninh - Hình sự

Nữ sĩ quan Hàn Quốc tự tử vì bị tấn công tình dục: Bắt thêm 2 đối tượng

Liên quan đến vụ việc một nữ quân nhân Hàn Quốc tự tử sau khi bị đồng nghiệp nhiều lần tấn công tình dục, cơ quan chức năng đã bắt giữ thêm 2 sĩ quan để điều tra.

Theo Yonhap, mới đây, tòa án quân sự thuộc bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã tổ chức một phiên điều trần vào chiều 12/6 nhằm xem xét lệnh bắt giữ hai sĩ quan có liên quan đến vụ việc.

Các nhà điều tra khẳng định cả hai sĩ quan này - đều mang họ Noh - đã không báo cáo đơn tố cáo lạm dụng tình dục của nữ sĩ quan với cấp trên, thậm chí còn cố thuyết phục cô từ bỏ vụ việc.

Theo hồ sơ điều tra, một sĩ quan họ Jang đã bị cáo buộc sàm sỡ, quấy rối tình dục nữ đồng nghiệp cùng cấp họ Lee trên xe ô tô vào tháng 3/2021 sau bữa liên hoan ở thành phố Seosan mà nạn nhân bị ép đi.

Ngay sau đó, Lee đã cố gắng tố cáo hành vi đồi bại của Jang nhưng dường như tất cả mọi người đều “ngó lơ” chuyện đó.

Sự vô tâm và đồi bại của những người có liên quan đã khiến tinh thần của Lee bị đả kích. Cô trở nên tuyệt vọng và đau khổ. Đến ngày 22/5/2021, người thân phát hiện cô tự tử tại nhà riêng.

Sự việc khiến người nhà nạn nhân vô cùng tức giận và họ đã đệ đơn lên Tổng thống Moon Jae In ề việc thiếu trách nhiệm của 3 lãnh đạo tại đơn vị công tác của Lee và yêu cầu làm rõ tội trạng của những người có liên quan đến sự việc.

“Con tôi đã phải chịu đựng sự bắt nạt dai dẳng về cả thể chất và tinh thần kể từ khi sự việc xảy ra nhưng những lời phàn nàn, đơn tố cáo của con bé đều bị che giấu. Họ thậm chí còn ép buộc con gái tôi phải bác bỏ đơn khiến nại và đồng ý giải hòa với những tên ác quỷ đó”, gia đình nạn nhân tức giận nói.

Lá đơn kiến nghị lên tổng thống đã thu hút hơn 326.000 chữ ký người ủng hộ gia đình nạn nhân đòi lại công bằng cho Lee.

Ngày 4/6, Tư lệnh Không quân Hàn Quốc Lee Seong Yong đã đệ đơn từ chức nhằm thể hiện trách nhiệm và đã được Tổng thống Moon Jae In đã chấp nhận.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Han (theo Yonhap, Reuters)