An ninh - Hình sự

Nữ quái lừa đảo bị bắt khi đang ăn hủ tiếu ven đường

Chủ động làm quen, nói mình chưa lập gia đình, muốn tạo dựng mối quan hệ lâu dài, nữ quái 26 tuổi đã lừa lấy đi nhiều tài sản của một thanh niên rồi bỏ trốn.

Chiều 24/4, đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, tỉnh Bình Dương cho biết đã bắt được đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bàn giao công an phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 8h sáng ngày 23/4/2021, anh Phan Hữu N. (SN 1990, quê Kiên Giang) đến nhờ đội hiệp sĩ của anh Nguyễn Thanh Hải, tỉnh Bình Dương trình báo việc bị một phụ nữ lợi dụng lòng tin chiếm đoạt nhiều tài sản có giá trị. Hiện người này có thể đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo anh N., ngày 20/4, đối tượng Trần Thị Thanh Thảo (SN 1995, quê TP.Vũng Tàu, hiện ngụ tỉnh Bình Dương) nói mình là đồng hương và chưa có gia đình nên muốn kết giao bạn bè lâu dài với anh N..

Tuy nhiên sau đó, lợi dụng sự tin tưởng của anh N., Thảo đã lấy cắp 1 điện thoại Oppo trị giá 8 triệu đồng, 1 chiếc xe máy hiệu Honda Future Fi 2020 trị giá khoảng 30 triệu đồng và hơn 5 triệu tiền mặt để trong cốp xe cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác.

Sau khi sự việc xảy ra, anh N. đã trình báo công an phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Ít ngày sau, anh N. tiếp tục gặp đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải nhờ hỗ trợ.

Đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải sau khi tiếp nhận thông tin đã tiến hành xác minh, truy tìm đối tượng. Bằng kinh nghiệm đấu tranh dẫn dụ tội phạm, đội hiệp sĩ đã nhanh chóng xác định được vị trí đối tượng có thể lẩn trốn.

Đến khoảng 21h tối 23/4, nhiều thành viên đội hiệp sĩ được phân thành những tốp nhỏ, tiếp tục truy tìm đối tượng tại những khu vực được khoanh vùng trước đó. Khi đang tìm kiếm, đội hiệp sĩ phát hiện đối tượng tình nghi đang ngồi ăn hủ tiếu tại một quán nhỏ ven đường.

Sau khi tiếp cận nữ quái, dưới sự xác nhận của bị hại, đội hiệp sĩ đã mời người này về Công an phường Phú Tâm để tiếp tục điều tra làm rõ.

Bước đầu, Thảo khai nhận nói với anh N. mình là đồng hương, chưa lập gia đình (thực tế Thảo đã lập gia đình và có 2 người con) để tạo dựng mối quan hệ thân quen, hứa hẹn chuyện tình cảm lâu dài. Sau đó chỉ vài ngày, anh N. đã tin tưởng. Thảo liền lừa lấy xe máy mang đi cầm ở ngã ba Tam An, Long Thành, tỉnh Đồng Nai với giá 3 triệu đồng. Số tiền mặt hơn 5tr để trong cốp xe anh N., Thảo cũng đã tiêu xài hết. Riêng chiếc điện thoại của nạn nhân, Thảo chưa kịp tẩu tán.

HỒNG NGỌC.