An ninh - Hình sự

“Nữ quái” đất Cảng chuyên phá chip hàng hóa trong siêu thị "xộ khám"

Cặp đôi “nữ quái” đất Cảng chuyên phá chip gắn trên hàng hóa trong các siêu thị để trộm đồ. Sau khi gây án, cả hai đã bỏ trốn và lần lượt bị bắt giữ.

Ngày 18/8, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết: Đội Điều tra tổng hợp Công an quận đã phối hợp với Công an phường Nam Đồng (quận Đống Đa) bắt giữ đối tượng truy nã Vũ Thị Hương (SN 1979, trú tại Niệm Nghĩa, Lê Chân, Hải Phòng) khi đối tượng đang lẩn trốn tại TP.Hải Phòng.

Tài liệu điều tra cho thấy, vào tháng 10/2018, 2 đối tượng Vũ Thị Hương và Trần Thị Hương Thủy (SN 1970, trú tại Hồng Bàng, Hải Phòng) rủ nhau lên Hà Nội để trộm cắp tài sản.

Đối tượng Vũ Thị Hương

Theo đó, Hương và Thủy đã đến 1 siêu thị trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, rồi dùng nam châm để phá chip gắn trên hàng hóa. Lợi dụng lúc nhân viên siêu thị sơ hở, 2 đối tượng giấu hàng hóa vào trong váy rồi mang ra ngoài thì bị lực lượng bảo vệ phát hiện, bắt giữ.

Sau đó, cả hai được nhân viên siêu thị bàn giao cho cơ quan công an. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Hương Thủy và Vũ Thị Hương về tội Trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, 2 đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Cơ quan công an lấy lời khai của đối tượng Hương

Đến ngày 14/3/2020, Công an quận Đống Đa đã bắt được Thủy khi đối tượng này đang lẩn trốn trong TP.Hồ Chí Minh.

Tại cơ quan công an, Thủy khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các siêu thị ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh với thủ đoạn tương tự như trên.

Sau quá trình lần theo dấu vết, đến nay, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ được Vũ Thị Hương khi đối tượng đang lẩn trốn tại Hải Phòng.

Hiện, Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.