An ninh - Hình sự

Nữ quái "cõng" 6 tiền án từ Hà Nội vào Thanh Hóa hành nghề "2 ngón" tại các lễ hội

Có 6 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, Hằng từ Hà Nội vào Thanh Hóa trà trộn vào dòng người hành hương tại các lễ hội để hành nghề “2 ngón” nên bị công an bắt giữ.

Ngày 14/7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Hà Trung vừa bắt giữ Lê Thị Bích Hằng (SN 1964), trú ở thị trấn Trâu Qùy, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội về hành vi Trộm cắp tài sản.

Sau một thời gian theo dõi và xác minh, mới đây, Công an huyện Hà Trung đã bắt quả tang Lê Thị Bích Hằng đang móc túi lấy trộm 1 chiếc điện thoại di động của 1 nữ công nhân tại khu chợ tạm trước cổng nhà máy thuộc địa bàn xã Hà Bình, huyện Hà Trung.

Nữ quái Lê Thị Bích Hằng.

Tại cơ quan Công an, mặc dù khai báo gian dối, nhưng trước những chứng cứ và hình ảnh được trích xuất từ camera an ninh, Lê Thị Bích Hằng đã phải cúi nhận tội.

Theo lời khai ban đầu, vào các dịp lễ hội, Hằng thường có mặt tại các khu vực lễ hội như đền Sòng, đền Cô Chín (ở TX.Bỉm Sơn), đền Hàn, đền Cô Bơ (huyện Hà Trung), các chợ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa để trộm cắp tài sản, móc túi ví tiền và điện thoại di động.

Cũng liên quan đến việc trộm cắp tài sản trên địa bàn, ngày 13/7, Công an TP.Sầm Sơn vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản của khách du lịch. Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thị Loan (SN 1956), Nguyễn Thị Lan (SN 1973), đều ở TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn và Nguyễn Thị Thoa (SN 1961), trú ở quận Đống Đa, TP.Hà Nội.

Kết quả điều tra ban đầu, 3 đối tượng này đều là những đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, có nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp và cướp tài sản. Chúng thường lợi dụng sơ hở của người dân tại các khu du lịch, các địa điểm công cộng trên cả nước để trộm cắp tài sản.

Các đối tượng Loan, Lan và Thoa cùng tang vật trộm cắp được tại cơ quan công an.

Lợi dụng hè du lịch Sầm Sơn có đông khách đến thăm quan, tắm biển và nghỉ dưỡng, 3 đối tượng này đã rủ nhau vào TP.Sầm Sơn thuê nhà ở trọ và để tìm cách trộm cắp tài sản của khách du lịch.

Chỉ từ tối 29 đến chiều 30/6/2019, các đối tượng này đã liên tiếp gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản của khách du lịch và người dân trên bãi biển Sầm Sơn (chủ yếu là điện thoại di động).

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ 12 điện thoại di động mà các đối tượng vừa trộm cắp được, 97 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật khác có liên quan.

Hiện, Công an TP.Sầm Sơn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Ai là nạn nhân của các đối tượng trên xin đến Công an TP.Sầm Sơn trình báo để được giải quyết.