Đời sống

Nữ nhiếp ảnh gia chụp được bức ảnh "tảng băng ma" gây xôn xao

Nữ nhiếp ảnh gia người Canada đã sửng sốt tột độ khi phát hiện một cấu trúc khổng lồ màu trắng trông giống tảng băng trôi ngoài khơi đảo Vancouver.

Nhiếp ảnh gia Canada Simone Engels, trên đường tới một công viên ở đảo Vanouver, rất bất ngờ khi nhìn thấy hình ảnh giống tảng băng lớn đang trôi một cách bất thường ở đường chân trời, Guardian đưa tin hôm 25/1.

"Đó là khối cấu trúc ba chiều khổng lồ và tươi sáng. Nó trông rất thật", nữ nhiếp ảnh gia cho biết khi chia sẻ bức ảnh.

Engels, người từng có thời gian nghiên cứu về địa lý, cố gắng tìm kiếm lời giải thích cho hiện tượng trên, trong đó cô tính tới cả trường hợp tảng băng lớn trôi xuống từ Alaska, đi qua các eo biển hẹp và quần đảo một cách ngoạn mục.

Tuy nhiên, nếu tồn tại tảng băng trôi ở khu vực này, đặc biệt là với kích thước lớn như vậy, chắc chắn sẽ tạo ra tin tức gây xôn xao trong vùng, cô tự nhủ.

“Tôi đã cố gắng suy luận và thực sự không thể đưa ra lời giải thích nào”, Engels nói. “Cấu trúc đó trông thật kỳ lạ và tôi gần như bị thuyết phục rằng nó là một tảng băng trôi thực sự”, nữ nhiếp ảnh gia nói.

Lúc đó không có ai khác, Engels chụp lại hình ảnh cấu trúc kỳ lạ và trong gần nửa giờ, cô đã quan sát hình dạng trắng xóa ở đường chân trời trước khi nó dần dần biến mất.

Engels sau đó chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội với hy vọng nhận được lời giải thích. Bức ảnh nhanh chóng lan truyền, gây xôn xao và giúp cô nhận được câu trả lời rằng khối trắng đó thực chất là ảo ảnh.

Thực ra nhiếp ảnh gia này đã nhìn thấy dãy núi Cheam ở British Columbia, cách đó gần 200km. Ảo ảnh cô nhìn thấy xảy ra trong điều kiện thời tiết nghịch đảo nhiệt độ, khi dải không khí ấm nằm trên lớp không khí lạnh, làm cong ánh sáng chiếu về phía mắt một người đứng trên mặt đất hoặc bờ biển và làm thay đổi cách xuất hiện của vật thể ở xa.

Hiện tượng này khiến Engels nhìn thấy những đỉnh núi phủ đầy tuyết từ xa giống như tảng băng trôi khổng lồ. Engels cho biết đã nhiều lần thấy ảo ảnh, nhưng chưa lần nào chân thực, sắc nét như “tảng băng kỳ lạ” trên.

Theo Guardian, các nhiếp ảnh gia trên thế giới nhiều lần chụp được những con tàu lơ lửng trên mặt biển cũng nhờ hiện tượng ảo ảnh này.

Minh Hoa (t/h)