Sự kiện

Nữ nhân viên massage dương tính Covid-19 khai báo gì?

Nữ nhân viên này ra Đà Nẵng từ 30/4 và có đi chợ, đi ăn ở một số nơi. Đặc biệt, trong quá trình làm việc, chị tiếp xúc gần với một số khách.

Ngày 4/5, nguồn tin PV Người Đưa Tin Pháp luật từ ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho hay, đơn vị đã có kết quả điều tra, giám sát dịch tễ ban đầu của nữ nhân viên massage trên địa bàn.

Đây là chị D.T.N.H, SN 1996, trú tỉnh Hậu Giang. Chị H. làm cùng khách sạn Phú An, đường 2/9, quận Hải Châu với BN 2982. Sau khi BN 2982 cho kết quả dương tính vào ngày 3/5, chị H. được cách ly cùng nhiều người khác làm cùng khách sạn. Một ngày sau, chị cũng dương tính với Covid-19.

Nữ nhân viên này khai báo rằng, trước ngày 29/4, bệnh nhân sống tại Hậu Giang. Đến 11h ngày 29/4 thì bắt xe ra Cần Thơ rồi đi máy bay đến Đà Nẵng. Tại Đà Nẵng, chị H. đi taxi (không nhớ hãng) về khách sạn Phú An.

Tối đó, bệnh nhân đi bộ một mình từ khách sạn Phú An ra Công viên 2/9, đứng tập thể dục 15 phút sau đó về lại.

Khách sạn Phú An - nơi chị H. làm việc.

Ngày 30/4, bệnh nhân ở khách sạn. Tối đến có ra quán trà sữa Thính (đường 2/9) uống nước với một cô gái tên Khol. Theo nữ nhân viên, mình chỉ biết cô gái này qua Zalo (tên Khol là tên trong Zalo) chứ không rõ tên họ cụ thể và địa chỉ.

Sau khi uống nước, bệnh nhân về lại khách sạn và tiếp xúc gần với 1 khách đi massage. Bệnh nhân không biết thông tin gì về vị khách này.

Sang ngày 1/5, bệnh nhân khai ở khách sạn, không đi đâu. Đến ngày 2/5, nữ nhân viên cùng một người bạn gọi xe đi ăn tại đường Hoàng Sĩ Khải (gần cầu sông Hàn, Đà Nẵng). Sau khi ăn xong thì đi chợ Phước Mỹ. Tại đây, 2 người này đi mua heo nhựa tại một quầy bán chén, đũa, dao… của một cụ già ở tầng trệt; mua đồ tại một quầy tạp hóa tại tầng trệt; mua áo tại tầng 2; mua card điện thoại tại một cụ già khác tại tầng trệt. Sau cùng thì đi xe người quen về lại khách sạn.

Đến ngày 3/5, bệnh nhân có tiếp xúc gần với một người tên N.D.K, trú quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Sau khi xong thì đi về đường Trường Chinh để giặt áo quần. Khi về lại khách sạn thì biết tin về ca bệnh 2982. Nữ nhân viên đi cách ly cùng các đồng nghiệp khác.

Ngoài những thông tin trên, cô gái này cũng khai có gọi xe ôm đến chợ Cẩm Lệ mua đồ dùng cá nhân, mua thuốc Tây ở chợ sau đó về lại khách sạn. Tuy nhiên, cô không nhớ rõ ngày giờ.

Theo lãnh đạo sở Y tế TP. Đà Nẵng, đơn vị vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng khác thu thập thêm thông tin, truy vết dịch bệnh nhân này. Đặc biệt làm rõ khách massage có tiếp xúc gần với bệnh nhân vào đêm 30/4.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng sẽ thông báo thông tin bệnh nhân đến trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hậu Giang và TP. Cần Thơ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.