Ngôi sao

Nữ người mẫu khiến cả thế giới phát sốt với làn da đen hơn than

Nyakim Gatwech đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người, đặc biệt là các cô gái nên tự tin với màu da của mình.

Nyakim Gatwech (SN 1993) trải qua tuổi thơ nghèo khó trong một trại tị nạn ở châu Phi.

Những tưởng sẽ có một cuộc sống dễ thở hơn khi cùng gia đình chuyển đến Mỹ định cư nhưng tại đây cô lại phải đối diện với khó khăn mới khiến sức khỏe tinh thần ngày càng tồi tệ.

Hồi nhỏ Nyakim thường bị trêu chọc và bắt nạt bởi màu da khác biệt của mình. Bạn cùng lớp không chơi với cô vì làn da “đen hơn than”. Chúng nghĩ rằng Nyakim không tắm rửa nên da mới đen như thế và luôn mỉa mai ngoại hình của cô.

Chịu tổn thương từ những lời đàm tiếu, bình luận ác ý, nhiều lần 9X muốn từ bỏ ước mơ làm người mẫu. Nhưng dần dần cô học được cách yêu thương bản thân và theo đuổi đam mê đến cùng.

Với nỗ lực không ngừng, cô đã tạo nên những xu hướng mới trong quan niệm về cái đẹp của con người.

Hiện, Nyakim đang hoạt động trong làng mẫu tại Minneapolis, Minnesota, Mỹ. Làn da đen bóng, dáng vóc săn chắc của Nyakim rất được các thương hiệu thời trang săn đón. Cô từng hợp tác với các nhà mốt đình đám như Calvin Klein, Fashion Nova, Aldo…

Thành công, nổi tiếng nhưng cô vẫn bị phân biệt bởi màu da của mình. Có lần, tài xế Uber hỏi rằng sao Nyakim không đi tẩy da để có nhiều cơ hội việc làm hơn nhưng cô gái trẻ khảng khái đáp rằng: “Tại sao tôi lại phải thay đổi làn da tuyệt đẹp của mình?”.

Cô rất yêu làn da của mình và còn tự tin khẳng định: "Màu đen táo bạo, màu đen xinh đẹp, màu đen là quý giá... Hãy yêu làn da mà bạn đang có dù chúng mang màu sắc nào đi chăng nữa".

Sự thành công của mẫu nữ 27 tuổi là nguồn cảm hứng cho nhiều người theo đuổi đam mê với thông điệp đừng ngại sự khác biệt về ngoại hình.

Trong giới siêu mẫu Nyakim Gatwech được mệnh danh là “Nữ hoàng bóng tối” hay “viên kim cương đen” và cô tự hào về điều đó bởi với cô "Làn da Chocolate tượng trưng cho sự thanh lịch. Và đó là những gì giúp tôi đại diện cho đất nước của những chiến binh".

Minh Hoa (t/h)