Sự kiện

Nữ hướng dẫn viên du lịch và nhân viên lái tàu ở Vĩnh Long âm tính với Covid-19

Trong 2 ngày (11 và 12/3), trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có bốn người được cách ly, theo dõi do có tiếp xúc gần với du khách người Anh nhiễm Covid-19. Trong đó, hai người đã có kết quả âm tính với Covid-19, hai người còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Vĩnh Long chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Tối 12/3, trao đổi với PV Người Đưa Tin, Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Long Văn Công Minh cho biết, đã có kết quả xét nghiệm đối với bà C. và ông T. âm tính với Covid-19.

Theo người đứng đầu sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, bà C. là hướng dẫn viên du lịch, còn ông T. là nhân viên lái tàu, cùng ngụ tỉnh Vĩnh Long.

Hai người này được cách ly, theo dõi vào ngày 11/3, do có tiếp xúc gần với du khách người Anh, đi trên chuyến bay VN0054 dương tính với Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, nơi các trường hợp cách ly để theo dõi.

Đến trưa 12/3, bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận thêm 2 người để cách ly, theo dõi Covid-19. Đó là trường hợp của bà Q., 53 tuổi, ngụ phường 3, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cùng con trai 15 tuổi.

Theo báo cáo của trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long, bà Q. là ca sĩ hợp đồng của một công ty du lịch đóng trên địa bàn TP.Vĩnh Long.

Trong 2 ngày (ngày 3 và 4/3), bà Q. có hát tại du thuyền Viking Cruise, 2 lần, mỗi lần 1 giờ.

Bà Q. cho biết, có các du khách người nước ngoài và tiếp xúc gần với chị C. (người vừa có kết quả âm tính với Covid-19). Trong đoàn hát ngày 4/3, có 8 - 9 người cùng làm như bà Q..

Sau khi nghe thông tin chị C. đang cách ly, bà Q. cảm thấy lo lắng nên báo cho trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long vào sáng 12/3.

Đến khoảng 11h cùng ngày, bà Q. có triệu chứng ho, đau họng nên vào khoa khám bệnh. Sau đó, được các bác sĩ vận động vào khu cách ly của bệnh viện để theo dõi, điều trị.

Trường hợp thứ 2 là em H., 15 tuổi (con trai bà Q.) cũng có biểu hiện ho, đau họng và đang được cách ly cùng với mẹ tại khu cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Hiện, ngành y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm 2 người gửi viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm.

Đồng thời, tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình chị Q; truyền thông phòng chống dịch bệnh cho người thân trong gia đình; theo dõi, giám sát lấy nhiệt độ của những người tiếp xúc gần với chị Q. và em H.; thực hiện giám sát cách ly tại nhà gia đình chị Q. theo quy định.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đề nghị công ty bổ sung lịch tham quan của du thuyền Viking Cruise và những người từng lên tàu vào tối 4/3, để kịp thời theo dõi những người tiếp xúc gần.

Như vậy, tính đến thời điểm này, tỉnh Vĩnh Long chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19.