Giáo dục

Nữ hiệu trưởng bỏ nhiệm sở 20 ngày không lý do bị buộc thôi việc

Một hiệu trưởng trường mầm non ở tỉnh Cà Mau bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc, do tự ý nghỉ việc trên 20 ngày làm việc không lý do.

Ngày 22/5, nguồn tin của PV cho biết, UBND TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau vừa có quyết định kỷ luật đối với bà Trịnh Kim P., Hiệu trưởng trường mầm non Rạng Đông, xã Tắc Vân, TP.Cà Mau bằng hình thức buộc thôi việc.

Lý do bà Trịnh Kim P. bị kỷ luật vì tự ý nghỉ việc trên 20 ngày làm việc không lý do.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 5/3, phòng GD&ĐT TP.Cà Mau có nhận được đơn xin nghỉ việc của bà P. với lý do không đảm bảo sức khỏe và hoàn cảnh gia đình đang gặp khó khăn. Sau đó, phòng GD&ĐT có công văn thống nhất đơn của bà P. và trình UBND TP xem xét.

Trường mầm non Rạng Đông, nơi bà P. từng công tác.

Tuy nhiên, ngày 6/3, phòng GD&ĐT có nhận đơn yêu cầu của bà N.T.H., về việc bà P. lợi dụng chức vụ hiệu trưởng nhà trường mua đồ tại tiệm tạp hóa, đến nay không thanh toán số tiền hơn 43 triệu đồng.

Qua làm việc, Phó hiệu trưởng và kế toán của trường đã xác nhận không có mua và không nhận được số hàng hóa như đơn của bà H..

Đến ngày 8/3, phòng GD&ĐT tiếp nhận đơn tố cáo bà P. về hành vi lừa đảo, lạm dụng chiếm đoạt tài sản với số tiền 575 triệu đồng.

Trong thời gian chờ giải quyết đơn xin thôi việc, bà P. đã bỏ nhiệm sở nên ngày 11/3, trường mầm non Rạng Đông lập biên bản về việc bỏ nhiệm sở của bà P. từ ngày 5/3 đến nay.