Gia đình

Nữ hành khách sinh con ngay trên tàu SE4 khi về quê nghỉ lễ 30/4

Một bé gái đã chào đời vào rạng sáng nay (29/4) trên tàu SE4 nhờ những bà đỡ “bất đắc dĩ” là tổ tiếp viên và hành khách đi tàu.

19h45 ngày 28/4, chuyến tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn có chở theo một nữ hành khách đang mang thai. Đến 2h30 ngày 29/4, khi tàu đang ở khu gian Ka Rôm - Ngã Ba, tiếp viên phát hiện chị Đào Thị Thanh Hằng (ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đau bụng vỡ nước ối, có khả năng sắp sinh con. 

Ngay sau đó, trưởng tàu đã yêu cầu nhân viên chuẩn bị nước nóng và các dụng cụ để hỗ trợ hành khách. Đồng thời kêu gọi người có chuyên môn y tế đến hỗ trợ. Đến 3h15, chị Thanh Hằng đã sinh thành công một bé gái, sức khỏe của mẹ và bé đều rất tốt.

Tới 3h40, khi tàu vào ga Nha Trang, mẹ con sản phụ này đã được đưa ra xe cấp cứu đến bệnh viện.

Nữ hành khách được các nhân viên y tế chuyển đến bệnh viện ở ga Nha Trang.

Trao đổi trên Thanh Niên, trưởng tàu SE4 Nguyễn Đình Tài (thuộc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam) cho biết, anh và tổ tàu rất vui mừng và hạnh phúc hòa chung với niềm hạnh phúc của gia đình khi cháu bé ra đời mẹ tròn con vuông.

Chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, anh Phạm Ngọc Hiệp, chồng chị Hằng không giấu được niềm vui khi hai mẹ con đều khỏe mạnh.

“Bé sinh non, chỉ nặng hơn 2kg. Nhưng may mắn bác sĩ bảo tình hình sức khỏe của hai mẹ con đã tạm ổn. Hôm qua bé mới tròn 36 tuần, còn tháng nữa mới tới ngày vợ sinh.

Hôm đi khám, bác sĩ dặn nhớ đi đứng nhẹ nhàng cẩn thận thôi, chứ chưa tới ngày sinh. Nghỉ lễ lần này, hai vợ chồng đã tính sẽ về ngoại để vợ nghỉ ngơi, ai dè… May quá, nhờ có sự hỗ trợ của mọi người mà mẹ tròn con vuông. Tối qua, tôi lo quá, hai vợ chồng không biết làm gì…” anh Hiệp nhớ lại.

Hải Vân (tổng hợp)