Sự kiện

Nữ giáo viên từ TP.HCM về Đắk Nông dương tính với SARS-CoV-2

Sau khi từ TP.HCM về, nữ giáo viên ở Đắk Nông có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 25/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp nói trên là chị L.T.T, thôn Hợp Tân, xã Ea Pô, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.

Theo điều tra dịch tễ, chị T. là giáo viên, có yếu tố dịch tễ đi về từ TP.HCM và được cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của huyện từ ngày 21/7 đến nay.

Chị T. được lấy mẫu xét nghiệm (mẫu gộp) cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, nữ giáo viên này tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR và khẳng định chị T. dương tính với SARS-CoV-2 vào sáng 25/7.

Lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát dịch.

Qua điều tra, truy vết, cơ quan chức năng ghi nhận được 1 F1 liên quan đến nữ giáo viên nói trên và đang tiếp tục điều tra thêm các trường hợp tiếp xúc gần.

Sau khi có kết quả kết quả dương tính, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã cách ly và vận chuyển bệnh nhân bằng xe chuyên dụng đến bệnh viện Dã chiến số 1 điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Đồng thời, tiến hành khử khuẩn toàn bộ phòng cách ly của bệnh nhân tại khu cách ly tập trung của trung tâm Y tế huyện Cư Jút và các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm liên quan của bệnh nhân.

Như vậy, đến nay trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã ghi nhận 34 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Khánh Ngọc